CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP TIẾN TỚI ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG

Phụ nữ Quảng Trị đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thứ tư - 25/12/2019 07:59
(QT) - Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong 10 năm (2009 - 2019), các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) trong tỉnh đã đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động gắn với “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, phong trào “Phụ nữ Quảng Trị thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng”; “Phụ nữ Quảng Trị chung sức xây dựng nông thôn mới”; các hoạt động xây dựng mô hình sản xuất sạch, an toàn, hỗ trợ xây dựng thương hiệu, kết nối, giới thiệu sản phẩm các mô hình tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX), mô hình kinh tế của hội viên, phụ nữ.
Hội LHPN xã Vĩnh Lâm, Vĩnh Linh tổ chức hội chợ quê. Ảnh: PT
Hội LHPN xã Vĩnh Lâm, Vĩnh Linh tổ chức hội chợ quê. Ảnh: PT

Các cấp hội đã đẩy mạnh tuyên truyền nội dung cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trong nước, kiến thức kĩ năng phân biệt hàng nội, hàng ngoại, hướng dẫn hội viên, phụ nữ nhận biết mã vạch hàng Việt Nam khi tiêu dùng cá nhân; vận động hội viên phụ nữ, các hộ kinh doanh ưu tiên bán hàng Việt Nam, sử dụng và nhập các sản phẩm trong nước sản xuất, không dùng và buôn bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bán hàng giả, hàng kém chất lượng... Thông qua các buổi sinh hoạt định kì của chi, tổ phụ nữ, nhóm phụ nữ tiết kiệm - tín dụng, diễn đàn, hội thảo, hội thi “Khi ông xã vào bếp”, “Gia đình hạnh phúc”, ”Gia đình điểm 10”, “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”... đã tuyên truyền cuộc vận động đến hơn 120 ngàn lượt hội viên, phụ nữ. Ngoài ra còn tuyên truyền cuộc vận động trên các phương tiện thông tin đại chúng, xây dựng 30 trang facebook chuyên đề, khai trương gian hàng trưng bày, quảng cáo thực phẩm sạch của các mô hình HTX, THT và mô hình kinh tế giỏi của hội viên.

 

Để sản phẩm hàng Việt không những chỉ đến hội viên, phụ nữ mà đến với toàn thể người dân và vươn xa hơn, các cấp hội đã tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm như sản phẩm Việt, làng nghề truyền thống, phân phối sản phẩm của địa phương và các mô hình THT, HTX, mô hình kinh tế do hội đầu tư thông qua các hoạt động: Xây dựng gian hàng “Trưng bày, giới thiệu, kết nối sản phẩm các mô hình THT, HTX của phụ nữ” của Hội LHPN các cấp với trên 100 sản phẩm được giới thiệu định kì hằng tuần. Tổ chức hội nghị “Kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm của các mô hình phụ nữ phát triển kinh tế”, kí kết giữa THT gà Hải Thọ - Nhà máy may xuất khẩu Phong Phú; HTX gà Nhan Biều - Khách sạn Công đoàn; THT rau sạch Tân An Vĩnh Hiền - Khách sạn Công đoàn và Siêu thị Coop.mart, kết nối sản phẩm: Gà Nhan Biều Triệu Thượng - Nhà hàng cơm niêu Việt Nam; tinh bột nghệ của Công ty TNHH MTV QT Hùng Dung - Siêu thị Coop.mart Đông Hà...đã giúp các sản phẩm nâng cao giá trị, tăng quy mô sản xuất và mở rộng thị trường. Hội cũng đứng ra kết nối tiêu thụ sản phẩm của các mô hình phụ nữ làm ra với siêu thị Coop.mart Đông Hà, các trường học, nhà hàng, khách sạn, công ty, nhà máy trên địa bàn tỉnh có tổ chức bữa ăn ca cho người lao động, đồng thời tìm kiếm sự hợp tác với Hội LHPN tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, tham gia các hoạt động tại Hội chợ Công Thương khu vực miền Trung - Tây nguyên - Nhịp cầu Xuyên Á - Quảng Trị.

 

Quảng bá, trưng bày sản phẩm từ những làng quê, thị xã, thành phố với nhiều hình thức như: Ngày hội phụ nữ sáng tạo, Hội chợ xuân tiếp sức phụ nữ nghèo, Ngày hội trưng bày và giới thiệu sản phẩm, tham gia hàng trăm gian hàng tại hội chợ thương mại của các huyện. Thông qua các hoạt động này, nhiều sản phẩm địa phương được người tiêu dùng trong tỉnh quan tâm, biết đến như tinh bột nghệ (Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ), cam K4 (Hải Phú), chổi đót Văn Phong, mứt gừng Mỹ Chánh, tiêu Cùa, cà phê Khe Sanh, gạo sạch Triệu Phong, gà sạch Triệu Thượng, ổi Cam Hiếu; rượu Kim Long, ném Hải Dương, chè xanh Mỹ Chánh, nước mắm Mỹ Thủy, chổi đót Hải Chánh… được trưng bày, giới thiệu, bán ra thị trường, giúp hội viên phụ nữ quảng bá sản phẩm. Đồng thời, hội quan tâm đưa hàng hóa về nông thôn, miền núi thông qua hoạt động phối hợp Sở Công thương và UBND huyện Đakrông tổ chức gian hàng “Tết đến vùng cao” trong chương trình “Xuân đoàn kết - Tết biên cương” tại A Ngo, huyện Đakrông.

 

Hướng đến thu hút người Việt dùng hàng Việt, hội chú trọng vận động các nguồn lực triển khai các mô hình sản xuất sạch, an toàn của phụ nữ và nâng cao chất lượng hàng hóa địa phương. Hội đã triển khai nhiều mô hình như: Trồng tiêu sạch tại Hướng Tân, Tân Lập (huyện Hướng Hóa), xây dựng 220 “Vườn rau dinh dưỡng” tại các huyện Hướng Hóa, Đakrông, triển khai mô hình trồng nghệ ở Vĩnh Linh và trồng dong riềng ở Gio Linh, hỗ trợ khởi sự, khởi nghiệp kinh doanh cho 140 hộ hội viên phụ nữ. Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị cơ sở nhân rộng mô hình tổ hợp tác, mô hình giảm nghèo bền vững, mô hình phụ nữ làm kinh tế giỏi. Đến nay, toàn tỉnh có 285 THT được chứng thực, 2.053 mô hình làm kinh tế giỏi và 482 mô hình giảm nghèo bền vững. Trong đó chú trọng xây dựng các THT “Sản xuất tinh bột nghệ”, “Chăn nuôi tổng hợp”, “Trồng rau an toàn”... Thông qua đó tạo ra những sản phẩm an toàn, thu hút người dân và hội viên phụ nữ tiêu dùng sản phẩm sạch, an toàn tại địa phương.

 

Để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với sản xuất, trưng bày quảng bá giới thiệu sản phẩm sạch, an toàn đạt được những kết quả tốt hơn, để sản phẩm nông sản an toàn của hội viên, phụ nữ phát triển bền vững và vươn cao, vươn xa hơn, chị Nguyễn Thị Quế Phượng, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: “Thời gian tới, các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh có nhiều giải pháp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động trong các cấp hội, trong đó tập trung thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao chất lượng hoạt động các câu lạc bộ doanh nghiệp nữ, các THT, HTX, tổ liên kết sản xuất, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm; tổ chức có hiệu quả “Ngày phụ nữ sáng tạo”, “Ngày phụ nữ khởi nghiệp” gắn với các hoạt động tuyên truyền cuộc vận động, quảng bá giới thiệu kết nối sản phẩm. Xây dựng, thực hiện đề tài “Giải pháp thực hiện kết nối cung - cầu hàng hóa hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế”...”.

 

Với những hoạt động sôi nổi, các cấp Hội Phụ nữ đã đồng hành với hội viên, phụ nữ trong phát triển kinh tế, khơi dậy tinh thần và khả năng lao động, sáng tạo của phụ nữ, cải thiện chất lượng nông sản, từ đó gây dựng niềm tin với người tiêu dùng, góp phần hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 

Tác giả bài viết: Phương Thiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết web
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây