Chuẩn bị chu đáo hoạt động kỷ niệm các sự kiện chính trị trọng đại

Thứ hai - 11/07/2022 08:08 1.126 0
(QTO) - Kỷ niệm 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị và 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2022), Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Quảng Trị đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích thiết thực kỷ niệm các sự kiện chính trị trọng đại của quê hương, đất nước. Nhân dịp này, phóng viên Báo Quảng Trị có cuộc phỏng vấn Chủ tịch UBND thị xã Quảng Trị Nguyễn Thị Mai Anh về các hoạt động kỷ niệm các sự kiện quan trọng này.
Chuẩn bị chu đáo hoạt động kỷ niệm các sự kiện chính trị trọng đại
 Thưa bà! Đề nghị bà cho biết kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị và 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, hướng đến Lễ hội Vì hòa bình tại thị xã Quảng Trị ?
 
- Nằm trong lòng thị xã Quảng Trị thân yêu, Thành Cổ Quảng Trị là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của tinh thần đấu tranh kiên cường, quả cảm, bất chấp gian khổ, hy sinh của quân và dân ta. Kỷ niệm 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị và 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2022) là các sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh nói chung và thị xã Quảng Trị nói riêng. Việc trang trọng tổ chức kỷ niệm các sự kiện này vừa thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Quảng Trị; vừa đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của các cựu chiến binh và đồng bào cả nước.
 
Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2022, UBND thị xã Quảng Trị đã ban hành Kế hoạch số 868/KH-UBND ngày 1/7/2022 về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2022 đợt 2. Đặc biệt, trong đợt cao điểm tháng 7 này, trọng tâm các hoạt động sẽ được tổ chức vào ngày 13/7 gồm các hoạt động sau: Gặp mặt kỷ niệm 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị và 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ; Tổ chức trưng bày bè hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ; Chương trình Lễ cầu siêu tri ân các anh hùng liệt sĩ; Lễ tri ân các anh hùng liệt sĩ; Chương trình “Đêm Hoa Đăng”; Chương trình “Tuyến phố đi bộ”.
 
Bên cạnh đó, trong đợt này, thị xã cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ; các hoạt động tri ân, “Đền ơn đáp nghĩa”, “An sinh xã hội” như: Huy động nguồn xã hội hóa triển khai xây dựng 12 nhà tình nghĩa; 8 nhà đại đoàn kết; biểu dương khen thưởng, tặng quà cho 30 người có công tiêu biểu; thăm, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, bệnh binh, bà mẹ Việt Nam anh hùng; chiếu phim lưu động “Mùi cỏ cháy”…
 
Thông qua những hoạt động trên, nhằm tô thắm thêm đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, tấm lòng tri ân, biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Quảng Trị đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.
 
- Công tác chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2022 đã được thị xã Quảng Trị triển khai ra sao, thưa bà?
 
- Bám sát kế hoạch hoạt động của tỉnh và địa phương, đến nay, công tác chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn đã được các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị tích cực triển khai chu đáo. Các cơ quan, đơn vị, các phường, xã đã tập trung công tác tuyên truyền, tạo không khí lễ hội, thi đua sôi nổi trong toàn dân hướng về các ngày lễ lớn; tập trung công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, chỉnh trang hệ thống đèn đường, điện trang trí trên các trục đường chính, hệ thống điện tại cầu Thành Cổ, đảm bảo trật tự an toàn xã hội để tạo ấn tượng đẹp cho các đoàn cựu chiến binh và du khách về với thị xã Quảng Trị.
 
Đêm hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ trên sông Thạch Hãn - Ảnh: CTV
 
Bên cạnh đó, dự kiến đợt này, sẽ có rất nhiều đoàn cựu chiến binh và thân nhân các gia đình liệt sĩ về thăm lại chiến trường xưa, tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng đội nên thị xã Quảng Trị đã tập trung huy động mọi nguồn lực, mọi cơ sở vật chất để chuẩn bị mọi điều kiện đón các đoàn cựu chiến binh, cựu chiến sĩ Thành Cổ và thân nhân các anh hùng liệt sĩ một cách chu đáo, an toàn và ấm áp.
 
- Thời gian qua, để hướng tới kỷ niệm sự kiện chính trị trọng đại này, thị xã Quảng Trị đã phát động các phong trào thi đua yêu nước như thế nào?
 
- Hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2022, thời gian qua, các cấp, các ngành đã hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước bằng những công trình, phần việc sáng tạo, cụ thể, thiết thực. Từ đó, đã tạo sự bứt phá, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH của địa phương.
 
Nhiều công trình xây dựng cơ bản được đầu tư xây dựng, góp phần chỉnh trang đô thị hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2022. Đã chỉ đạo triển khai đầu tư 26 công trình; chỉ đạo các phường triển khai thi công các hạng mục sửa chữa, nâng cấp các nhà văn hóa khu phố; phê duyệt 30 tuyến điện chiếu sáng hẻm kiệt dài 5 km trên địa bàn các phường, xã với tổng mức đầu tư 1,5 tỉ đồng; tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị mới Võ Văn Kiệt...
 
Bên cạnh đó, nhiều công trình từ nguồn kêu gọi xã hội hóa đã được triển khai xây dựng như: Công trình chỉnh trang, mở rộng khu vực Nhà hành lễ - Bến thả hoa bờ Nam sông Thạch Hãn đoạn từ chợ thị xã đến cầu Thành Cổ (giai đoạn 1) do Công ty Cổ phần đầu tư thương mại - xây dựng Phú Điền hỗ trợ 6,5 tỉ đồng; khánh thành công trình nâng cấp, sửa chữa Di tích lịch sử Nghĩa Trũng Đàn do Tập đoàn T&T Group hỗ trợ 3,2 tỉ đồng; kêu gọi xây dựng công trình Trường Tiểu học Trần Quốc Toản do Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam hỗ trợ 4 tỉ đồng...
 
Với tấm lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ và những người có công với cách mạng, viết tiếp truyền thống cách mạng của quê hương, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Quảng Trị nguyện ra sức thi đua, lập nhiều thành tích, chung sức, đồng lòng để xây dựng thị xã Quảng Trị ngày càng giàu đẹp, văn minh, thân thiện, nghĩa tình, phấn đấu đạt đô thị loại III, hướng đến đô thị Hòa bình.
 
- Xin cảm ơn bà!

Tác giả bài viết: P.V (thực hiện)

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây