Thắm tình quân dân

Thứ hai - 01/08/2022 21:25 802 0
(QTO) - Hành quân dã ngoại làm công tác dân vận kết hợp tham gia xây dựng nông thôn mới là hình thức hoạt động được Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh triển khai thực hiện tốt, thu được những kết quả tích cực, tô thắm hơn tình cảm quân dân gắn bó. A Vao là xã vùng cao đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đakrông, có điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng, đời sống kinh tế, xã hội còn nhiều hạn chế. Ngay từ sáng sớm, những chuyến xe đưa cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 842 vượt chặng đường hơn 130 km để có mặt tại xã A Vao cùng lực lượng của Ban CHQS huyện Đakrông và cơ quan Bộ CHQS tỉnh ra quân làm công tác dân vận, tham gia xây dựng nông thôn mới. Bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã góp phần tăng cường mối quan hệ thắm đượm nghĩa tình quân dân, góp sức xây dựng thôn bản ngày thêm khởi sắc.
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 842 giúp người dân tu sửa nhà cửa, đường giao thông - Ảnh: K.N
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 842 giúp người dân tu sửa nhà cửa, đường giao thông - Ảnh: K.N

Trong buổi lễ phát động ra quân, cùng với các phần quà ý nghĩa, cán bộ, chiến sĩ đã ân cần hỏi thăm, chia sẻ, động viên các gia đình chính sách, các hộ nghèo đồng bào thiểu số. Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã trao tặng giống cây ăn quả và phối hợp cùng Nhân dân trồng tại các gia đình. Sau lễ phát động, cán bộ, chiến sĩ cùng các đoàn viên thanh niên địa phương làm vệ sinh, phát quang và đào đắp tu sửa các trục đường liên thôn, liên xã.

 

Đồng thời, đến giúp đỡ một số gia đình chính sách, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn sửa chữa lại nhà cửa và xây dựng các công trình dân sinh thiết yếu. Tiểu đội trưởng, Đại đội 1, Tiểu đoàn 43, Trung đoàn 842, Trung sĩ Hồ Văn Hư cho biết: “Được giao nhiệm vụ hành quân đến xã A Vao, chúng tôi rất vinh dự và tự hào. Cán bộ, chiến sĩ đã nỗ lực vượt khó khăn do thời tiết nắng nóng, oi bức, tranh thủ thời gian để hoàn thành những công trình, phần việc giúp đỡ bà con dân bản”.

 

Những chiến sĩ có tay nghề đảm nhận nhiệm vụ làm thợ xây, thợ mộc sửa nhà, xây dựng công trình vệ sinh… Để cảm ơn sự giúp đỡ của bộ đội, các đoàn thể và đồng bào tặng những sản vật của địa phương nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn, tiếp thêm tình cảm, sức mạnh đoàn kết quân dân gắn bó.

 

Thông qua hệ thống truyền thanh từ xã đến thôn, bản và phát thanh lưu động, những chương trình tuyên truyền về truyền thống của quân đội, LLVT tỉnh, các nội dung cần biết về Luật Biên giới quốc gia, Luật An toàn giao thông đường bộ, Luật Hôn nhân gia đình, Luật Phòng, chống ma túy… đã được truyền tải đến với Nhân dân. Phó Bí thư Xã đoàn A Vao Hồ Thị Giang chia sẻ: “Nội dung tuyên truyền được chuẩn bị chu đáo, sát với đặc điểm địa phương và gần gũi với đồng bào ở thôn, bản nên bà con thích nghe và thường xuyên chú ý theo dõi”.

 

Bên cạnh những hoạt động thiết thực giúp đỡ Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao với các tổ chức, đoàn thể địa phương. Anh Hồ Cù Trinh ở thôn Ra Ró, xã A Vao cho biết: “Dịp này có bộ đội về giao lưu với thanh niên địa phương, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao sôi nổi hẳn lên, thu hút nhiều người tham gia và tạo không khí rất vui vẻ, đoàn kết”.

 

Qua đợt hành quân dã ngoại làm công tác dân vận kết hợp tham gia xây dựng nông thôn mới, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh có điều kiện cùng hoạt động, tiếp xúc học hỏi, hiểu về đời sống, sinh hoạt của Nhân dân. Qua đó đã rèn luyện cho cán bộ, chiến sĩ phương pháp, tác phong công tác, ý thức trách nhiệm với Nhân dân.

 

Đây cũng là dịp để Nhân dân hiểu rõ thêm về bộ đội, gần gũi, động viên, chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ. Từ đó xây dựng mối quan hệ đoàn kết quân - dân ngày càng bền vững, tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

 

Đến thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại xã A Vao, Trưởng phòng Dân vận, Cục Chính trị Quân khu 4, Thượng tá Nguyễn Phi Hòa ghi nhận: “Cán bộ, chiến sĩ đã nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, phối hợp chặt chẽ với địa phương thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa. Thời gian tuy không dài, nhưng các cán bộ, chiến sĩ đã tạo dựng tình cảm gắn bó như những người con của bản làng”.

 

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hoạt động hành quân dã ngoại làm công tác dân vận kết hợp tham gia xây dựng nông thôn mới của cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã góp phần nâng cao đời sống KT - XH và vun đắp lòng tin yêu của Nhân dân với LLVT, xây dựng cơ sở, địa bàn, tăng cường QP - AN, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương trong thời kỳ mới.

Tác giả bài viết: Khởi Nam

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây