Triển khai nhiệm vụ thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022

Thứ ba - 05/04/2022 09:41 163 0
(QTO)- Chiều nay 5/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Đại biểu tham dự hội nghị góp ý dự theo kế hoạch triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên  dùng hàng Việt Nam” năm 2022
Đại biểu tham dự hội nghị góp ý dự theo kế hoạch triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022

Năm 2021, mặc dù COVID-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến sản xuất và tiêu dùng nhưng cuộc vận động (CVĐ) vẫn được đẩy mạnh, triển khai sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, trong đó chú trọng tuyên truyền, vận động, quảng bá hàng Việt. BCĐ CVĐ đã phối hợp tuyên truyền được hơn 977 cuộc, với hơn 24.500 người tham gia. Phối hợp, đề cao vai trò của các chợ, siêu thị, doanh nghiệp, kêu gọi sự hưởng ứng của các tiểu thương đối với CVĐ. Phối hợp với các ban, ngành chức năng triển khai cả chiều rộng lẫn chiều sâu CVĐ nhằm quảng bá rộng rãi các mặt hàng của Việt Nam.

 

Các doanh nghiệp đã ý thức vai trò, trách nhiệm đối với người tiêu dùng, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm Việt, làng nghề truyền thống trong tỉnh, giới thiệu, phân phối sản phẩm. Cùng với đó, BCĐ CVĐ đã chủ động, linh hoạt phối hợp tổ chức các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại các địa phương đạt yêu cầu về quảng bá sản phẩm, bảo đảm an ninh trật tự. Hàng hóa chất lượng cao, đa dạng về mẫu mã, giá cả phù hợp nên nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của người dân và công nhân các khu công nghiệp.

 

Việc thực hiện thành công CVĐ đã góp phần cùng Nhà nước kết nối giữa sản xuất và tiêu dùng, từng bước khơi thông dòng chảy hàng Việt về nông thôn. Đồng thời tạo sức lan tỏa đến nhiều địa phương trong tỉnh phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và đời sống sinh hoạt của người dân nông thôn. Tham gia ý kiến tại cuộc họp, các đại biểu đề nghị tăng cường giải pháp tuyên truyền trực tuyến về CVĐ; đối với các điểm bán hàng OCOP cần có giải pháp cụ thể để hoạt động hiệu quả; chú trọng đến nội dung xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế số; áp dụng các hình thức thương mại điện tử; chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm…

nhu 61
Công ty CP Tổng công ty Thương mại Quảng Trị đưa hàng Việt về phục vụ người dân vùng cao - Ảnh: L.N

Về nhiệm vụ năm 2022, BCĐ CVĐ tiếp tục quan tâm thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền. Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo cơ quan, đơn vị các cấp trong hưởng ứng, thực hiện CVĐ. Tăng cường tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, nhà sản xuất hưởng ứng CVĐ thông qua việc nghiên cứu thị trường, đầu tư sản xuất, đổi mới công nghệ; nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý, điều hành sản xuất hàng hóa thương hiệu Việt Nam có giá trị… để mở rộng thị trường, đáp ứng tốt nhu cầu người tiêu dùng. 

Tác giả bài viết: Lệ Như

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây