Đại hội MTTQ Việt Nam xã Đakrông lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029

Thứ tư - 27/03/2024 20:24 1.689 0
Sáng ngày 27/3/2024, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đakrông long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự Đại hội, có ồng chí Hồ Văn Hiếu - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Đakrông; đồng chí Hồ Văn Dưm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đakrông, cùng 60 Đại biểu ưu tú đại diện các tầng lớp nhân dân xã Đakrông dự Đại hội.


Đại hội đại biểu Mặt trận xã Đakrông lần thứ XI, Nhiệm kỳ 2024-2029
Với phương châm “ Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, phát triển xây dựng xã Đakrông ngày càng văn minh, giàu đẹp”. Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp những khó khăn thách thức như thiên tai dịch bệnh cũng như đợt lũ lịch sử năm 2020, hạn hán, rét đậm, rét hại kéo dài, dịch bệnh Covid 19 bùng phát mạnh tác động lớn đến sức khỏe của người dân và cây trồng vật nuôi, sự tác động của mặt trái cơ chế nền kinh tế thị trường, tình hình thế giới, khu vực có nhiều biến động phức tạp khó lường…Được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Mặt trận các cấp, của Đảng ủy xã sự phối hợp tạo điều kiện của HĐND, UBND và các ban ngành đoàn thể, sự ủng hộ của toàn thể nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã đã bám sát các nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội qua từng thời kỳ, để tuyên truyền, vận động.
Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, thực hiện đa dạng hóa hình thức tập hợp và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, vận động nhân dân hưởng ứng tham gia các phong trào, các cuộc vận động lớn như “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” với nội dung trọng tâm xóa nhà tạm bợ dột nát, không ai bị bỏ lại phía sau đã được nâng cao lẩn chất lượng và chiều sâu. Nên nhiệm kỳ qua công tác Mặt trận đã đạt được những thành quả tích cực, tiếp tục tạo được sự chuyển biến mới trong phát triển kinh tế, xã hội; an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định, văn hóa, xã hội có bước phát triển. Xã Đakrông có 04/08 làng đạt văn hóa cấp huyện; trên địa bàn xã có 2 tổ chức tôn giáo, đó là Công Giáo và Tin Lành với 547 hộ. 2416 tín đồ. Trong đó có 11 điểm công giáo với 923 giáo dân. Tin lành có 20 điểm với 1493 tín đồ. Cộng đồng dân tộc xã có truyền thống cách mạng, đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, cần cù chịu thương, chịu khó; đoàn kết và gắn bó giúp nhau phát triển sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa, xóa đói giảm nghèo, cùng nhau phát triển.
 Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” xã đã vận động được số tiền: 75.000.000đ, đạt 100% chỉ tiêu huyện giao; đã tiếp nhận nhà ở từ UBMTTQVN tỉnh, huyện với giá trị gần 9 tỷ đồng. Nguồn xây dựng nhà tình nghĩa với trị giá 70 triệu đồng/nhà và nhiều cái giếng khoan; Nhà Phúc’fond hỗ trợ 02 căn nhà, với giá trị 70 triệu/căn nhà và 02 cái giếng khoan là 135 triệu đồng, nhà ở Nhóm HYCS 02 nhà 06 triệu đồng/nhà. Nhà ở hộ nghèo theo quyết định 48/CP, nhà ở có công với cách mạng, theo Quyết định 22/CP và chương trình VIETTEL hỗ trợ 36 cái nhà, với trị giá 60 triệu đồng/nhà.
Triển khai xây dựng nhà ở cho 137 hộ thuộc diện hộ nghèo, trong đó: 119 nhà ở theo đề án 197 đã và đang làm nhà ở tính đến cuối năm 2023, hỗ trợ với số tiền là: 8.330 triệu đồng; 18 nhà thuộc chương trình vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hỗ trợ với tổng số tiền là: 720 triệu đồng.
Ban Cứu trợ xã tiếp nhận và cấp phát hơn: 25.430 suất quà cho bà con Nhân dân trong xã do bị ảnh hưởng thiên tai bão lũ, dịch Covid - 19 với tổng trị giá hơn: khoảng 5 tỷ đồng, giúp cho bà con Nhân dân khắc phục được một phần khó khăn, sớm ổn định đời sống. Tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” vận động các đơn vị tài trợ xây: 02 nhà tình nghĩa cho đối tượng Thương binh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trị giá: 70 triệu đồng/cái nhà. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục triển khai và được Nhân dân tham gia hưởng ứng.
Ông: Hồ Văn Hiếu - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Trưởng ban Dân vân huyện ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, phát biểu chỉ đạo Đại hội
Phát biểu chỉ đạo Đại hội đồng chí Hồ Văn Hiếu, UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, đồng chí Hồ Văn Dưm,  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được mà MTTQ Việt Nam xã Đakrông đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, để đạt được những kết quả đó là cả mốt sự nỗ lực vượt mọi khó khăn của Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã, các thành viên và toàn thể nhân dân xã đã đồng sức, đồng lòng cùng với MTTQ Việt Nam xã thực hiện các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội khoá X đã đề ra. Trong nhiệm kỳ 2024 -2029 Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội làm tốt vai trò nòng cốt để Nhân dân làm chủ; lấy nhân tố con người làm chủ thể, trung tâm, động lực chủ yếu của tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; chủ động tham gia vào quá trình chăm lo đời sống của Nhân dân, giảm nghèo, làm giàu chính đáng bồi dưỡng sức dân; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, của đoàn viên, hội viên; thực hiện tốt các hoạt động tự quản cộng đồng ở KDC; phát huy cao độ những giá trị văn hóa, sức mạnh và tinh thần cống hiến của mọi người, tạo nguồn lực nội sinh mạnh mẽ và động lực đột phá trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh qua đó nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc; về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam; đồng thời, củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Mặt trận, nhất là cán bộ chủ chốt, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Ủy ban Mặt trận huyện và lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền xã Đakrông  tặng hoa chức mừng thành công Đại hội.
Đại hôi đã hiệp thương dân chủ cử 35 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam xã khóa mới nhiệm kỳ 2024 - 2029, cử 3 vị thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, đồng chí Hồ Thị Hơn, Đảng Ủy viên giữ chức vụ chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã khóa mới và hiệp thương cử đại biểu tham dự Đại hội MTTQ huyện Đakrông lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đakrông khóa XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029  thành công tốt đẹp, với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2019 – 2024, tiếp tục khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, năng lực, trí tuệ của các tầng lớp Nhân dân xã nhà, với quyết tâm tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam xã, góp phần xây dựng quê hương Đakrông ngày càng phát triển.

Tác giả bài viết: UB MTTQ VN huyện Đakrông

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây