30 4

Năm 2024 Quỹ “Vì người nghèo” phấn đấu huy động trên 25 tỉ đồng

Thứ sáu - 12/04/2024 13:23 44 0
QTO - Sáng nay 12/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh họp đánh giá kết quả hoạt động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023, triển khai kế hoạch phát động đợt cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng chủ trì phiên họp.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng đề nghị các tổ chức thành viên chủ động, sáng tạo thực hiện tốt công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” - Ảnh: T.P
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng đề nghị các tổ chức thành viên chủ động, sáng tạo thực hiện tốt công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” - Ảnh: T.P

Năm 2023, cùng với nguồn kinh phí từ các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG), Ban Vận động (BVĐ) Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã huy động tổng số tiền trên 65 tỉ đồng. Qua đó, đã hỗ trợ xây dựng mới 555 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; 200 nhà từ nguồn ngân sách các chương trình MTQG; sửa chữa 88 nhà; hỗ trợ phát triển sản xuất cho 106 hộ gia đình... Đồng thời hỗ trợ xây dựng 20 nhà đại đoàn kết, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên.

Trong năm 2024, BVĐ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo”. Phấn đấu huy động nguồn quỹ đạt trên 25 tỉ đồng; xây dựng và sửa chữa 700 nhà đại đoàn kết, nhà tình thương; hỗ trợ 50 mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Kiện toàn, đổi mới nội dung hoạt động, nâng cao vai trò, trách nhiệm của BVĐ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp.

Đợt cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024 sẽ bắt đầu từ ngày 17/10 - 18/11/2024.

Tại cuộc họp, các thành viên BVĐ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã thảo luận, đóng góp ý kiến để thực hiện hiệu quả hơn Đề án số 197/ĐA-UBND-MTTQ ngày 6/10/2022 của UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về “Huy động nguồn lực thực hiện chính sách hỗ trợ xây mới nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2022 - 2026” (Đề án 197); đổi mới các phương thức tuyên truyền, vận động đóng góp nguồn Quỹ “Vì người nghèo”.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các thành viên BVĐ Quỹ “Vì người nghèo” và toàn xã hội trong công tác chăm lo cho người nghèo trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời cho biết, đến thời điểm hiện tại, các huyện đồng bằng đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng nhà ở theo Đề án 197. Do đó trong những năm tiếp theo, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam - BVĐ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh thống nhất sẽ vận động và dồn nguồn lực để hỗ trợ xây dựng nhà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 huyện miền núi Đakrông, Hướng Hóa.

Đề nghị các tổ chức thành viên chủ động, sáng tạo thực hiện tốt cuộc vận động, tăng cường công tác thông tin, báo cáo kịp thời theo yêu cầu BVĐ Quỹ "Vì người nghèo”; tăng cường công tác tuyên truyền vận động, đổi mới huy động nguồn quỹ để đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra...

Trúc Phương

Nguồn tin: baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây