Hồ Quang Vũ - Trưởng thôn trẻ hết lòng với công việc

Thứ năm - 31/03/2022 07:48 1.473 0
(QTO) - Làm trưởng thôn đúng vào thời điểm sáp nhập, rồi thiên tai, dịch bệnh liên tục xảy ra nhưng anh Hồ Quang Vũ ở thôn Bình Mỹ, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ luôn phát huy tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, khắc phục khó khăn, làm “đầu tàu” trong mọi hoạt động, phong trào ở địa phương.
Anh Hồ Quang Vũ động viên người dân trồng lại rau màu sau đợt mưa lũ năm 2020 -Ảnh: ANH VŨ
Anh Hồ Quang Vũ động viên người dân trồng lại rau màu sau đợt mưa lũ năm 2020 -Ảnh: ANH VŨ

Nhắc đến trưởng thôn, trưởng bản, lâu nay nhiều người thường nghĩ rằng vị trí này chỉ dành cho người lớn tuổi, có kinh nghiệm trong công việc xã hội nhưng anh Vũ lại được người dân tín nhiệm bầu làm trưởng thôn khi chưa tròn 30 tuổi. Sinh năm 1991, tốt nghiệp Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Phú Xuân, Huế năm 2014, vì nhiều lý do khác nhau, anh Vũ trở về quê lập nghiệp. Là người năng động, nhiệt tình trong mọi công việc, phong trào nên khi đang còn là sinh viên, anh đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Về địa phương, tinh thần, sức trẻ ấy lại được tiếp tục phát huy và nhân lên khi tham gia vào các hoạt động của đoàn thanh niên, đóng góp nhiều việc làm thiết thực cho quê hương nên anh được tín nhiệm bầu làm bí thư chi đoàn rồi Bí thư Chi bộ thôn Xuân Mỹ. Cuối năm 2019, hai thôn Xuân Mỹ và Bắc Bình sáp nhập lại thành thôn Bình Mỹ, anh Vũ được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Bình Mỹ.

 

Trong điều kiện thôn mới sáp nhập, địa bàn rộng với gần 200 hộ dân, bản thân chưa có kinh nghiệm nên công việc trưởng thôn là thách thức không nhỏ. Bình thường đã khó, vào thời điểm thiên tai, dịch bệnh lại càng khó hơn khi một mình phải điều hành, xử lý công việc ở hai khu dân cư xa nhau gần 2 km. Nhưng kể từ ngày đảm nhận công việc trưởng thôn đến nay anh luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Thông thường mỗi cuộc họp bàn những vấn đề liên quan đến phát triển KT - XH, đời sống, thay vì tổ chức chung, anh chia thành hai cuộc họp ở hai khu dân cư khác nhau để vừa đỡ vất vả cho người dân trong đi lại, vừa tranh thủ được nhiều ý kiến đóng góp xây dựng.

 

Với cương vị phó bí thư chi bộ, trưởng thôn, anh phân công cán bộ, đảng viên bám sát từng khu dân cư, từng lĩnh vực để nắm chắc tình hình, đời sống người dân, từ đó kịp thời xử lý những vấn đề nảy sinh; tuyên truyền, vận động mọi người chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; động viên Nhân dân chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tham gia đóng góp sức người, sức của để cùng với cả hệ thống chính trị xây dựng các tiêu chí nông thôn mới.

 

Ông Dương Thắng, một người dân ở thôn Bình Mỹ cho biết, anh Vũ là một trưởng thôn trẻ, khi hai thôn sáp nhập lại, công tác chỉ đạo, điều hành công việc rất vất vả nhưng anh luôn quan tâm, lo lắng cho dân. Từ công việc mùa màng đến thiên tai, dịch bệnh, lúc nào người dân cũng thấy anh xông xáo, nhiệt tình, có mặt trong mọi hoạt động. Đặc biệt, việc phân bổ hàng cứu trợ cho người dân được anh phối hợp các đoàn tổ chức phân chia kịp thời, công tâm, khách quan, không để lại điều tiếng gì. Trong phòng chống COVID-19, anh cùng đội ngũ cán bộ tổ COVID-19 cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền vận động người dân chấp hành tốt các biện pháp 5K để hạn chế lây lan dịch bệnh…

 

Được biết, cuộc sống của gia đình anh Vũ cũng gặp không ít khó khăn khi vợ và con nhỏ đang sống, làm việc tại Bình Dương. Để gặp gỡ gia đình, mỗi lần đi lại xa xôi rất tốn kém trong khi phụ cấp trưởng thôn mỗi tháng chỉ hơn 1,5 triệu đồng. Anh Vũ tâm sự: “Làm trưởng thôn chỉ mong đời sống của người dân ngày càng nâng cao, quê hương ngày càng đổi mới là công việc mình đảm nhận thành công. Mình còn trẻ, giúp được bà con càng nhiều càng tốt chứ phụ cấp trưởng thôn nhiều khi không đủ trăm thứ chi phí không tên”.

 

Vượt qua những áp lực, khó khăn của một trưởng thôn trẻ tuổi, anh Vũ đang từng ngày cùng người dân thôn Bình Mỹ xây dựng cuộc sống mới với nhiều đổi thay. Đến cuối năm 2021, toàn thôn chỉ còn 5 hộ nghèo; tình hình an ninh trật tự thôn xóm ổn định. Thôn Mỹ Bình được công nhận 5 năm liền không có người sinh con thứ 3 trở lên và là đơn vị văn hóa xuất sắc cấp tỉnh trong năm 2021. “Khi có việc cần giải quyết trưởng thôn phải có mặt kịp thời để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con nhằm xử lý một cách hợp tình, hợp lý, đặt quyền lợi của người dân lên trên hết. Trong hoạt động điều hành công việc phải biết sắp xếp khoa học, hợp lý, sâu sát với dân thì dù công việc trưởng thôn đảm nhận có khó khăn đến mấy, tôi nghĩ cũng sẽ làm tròn”, anh Vũ chia sẻ.

 

Tác giả bài viết: Anh Vũ

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây