Hướng tới Đại hội thi đua yêu nước của MTTQ Việt Nam: Người đi đầu trong các phong trào, cuộc vận động

Thứ ba - 15/09/2020 08:38 841 0
Gắn bó với công tác Mặt trận suốt 20 năm qua, ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị luôn đi đầu trong các phong trào, cuộc vận động do MTTQ Việt Nam các cấp phát động. Đi đến đâu, ông cũng quan tâm, chia sẻ và động viên người dân cùng với chính quyền, Mặt trận các cấp đoàn kết, chung sức đồng lòng để xây dựng quê hương giàu đẹp.

 

Ông Lê Hồng Sơn (trái) thăm bà con ở mô hình Tổ hợp tác, thu mua, bảo quản chế biến thủy hải sản tại xã Gio Hải do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị bảo trợ.
Ông Lê Hồng Sơn (trái) thăm bà con ở mô hình Tổ hợp tác, thu mua, bảo quản chế biến thủy hải sản tại xã Gio Hải do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị bảo trợ.

Gắn bó với công tác Mặt trận ngay từ những ngày đầu đi làm, đến nay trải qua hơn 20 năm công tác ở nhiều vị trí khác nhau, ông Lê Hồng Sơn luôn cố gắng phấn đấu để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành công chung của Mặt trận tỉnh nhà.

Trong thời gian đảm nhiệm chức vụ Trưởng ban Phong trào (giai đoạn 2015 đến tháng 6/2019) và Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị (từ tháng 7/2019 đến nay), ông Sơn đã cùng tập thể Ban Thường trực luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghiên cứu, tìm tòi để tham mưu cho Ban Thường trực các mảng công tác được phân công đem lại hiệu quả cao trong các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, hoạt động giám sát và phản biện xã hội, các chương trình phối hợp thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Quỹ Vì người nghèo, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Chia sẻ về công việc của mình, ông Sơn cho biết, làm công tác Mặt trận trước hết phải có đam mê. Trong đó cán bộ Mặt trận phải luôn lắng nghe và nắm bắt tâm tư tình cảm, nguyện vọng của nhân dân từ đó tham mưu với Ban Thường trực, các cấp ủy, chính quyền để có các quyết sách tốt nhất cho người dân.

Theo ông Sơn, để công việc đạt được kết quả cao và được người dân đồng tình, ủng hộ đòi hỏi người cán bộ Mặt trận phải gương mẫu, luôn đi đầu trong các phong trào, cuộc vận động. Bên cạnh đó, phải có trí tuệ, bản lĩnh chính trị vững vàng, dám nói, dám làm và dám chịu trách nhiệm, luôn tìm tòi học hỏi để nâng cao năng lực của bản thân...

Là một địa phương còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo luôn ở mức cao, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn. Điều mà ông cũng như những người làm công tác Mặt trận trăn trở chính là việc phải làm sao để người dân có cuộc sống ổn định, đủ đầy.

“Việc tìm ra một điểm tựa cho người dân phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng trên quê hương là cách duy nhất để giúp người dân vươn lên, thoát nghèo bền vững”- ông Sơn tâm sự. 

Và để tìm ra một điểm tựa ấy, ông cùng với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế cho các hộ nghèo, cận nghèo. Tiêu biểu là mô hình “Tổ hợp tác, thu mua, bảo quản chế biến thủy hải sản” ở xã Gio Hải (huyện Gio Linh), cho 24 hộ nghèo, cận nghèo và hộ mới thoát nghèo, mỗi hộ được hỗ trợ 15 triệu đồng với thời gian vay là 3 năm (từ 2018 - 2020) với tổng trị giá mô hình là 360 triệu đồng. Sau 3 năm triển khai, mô hình đã giúp 2 hộ thoát nghèo và 3 hộ vươn lên khá giả, bước đầu đem lại cuộc sống ấm no cho người dân.

Bà Hoàng Thị Nghị (trú tại thôn 4, xã Gio Hải, huyện Gio Linh) cho biết, ông Lê Hồng Sơn là một trong những cán bộ Mặt trận rất gần gụi và tận tình, thường xuyên xuống tận cơ sở thăm hỏi, động viên các hộ dân, chia sẻ những kinh nghiệm cũng như hỗ trợ người dân về mọi mặt để phát triển kinh tế, giúp người dân thoát nghèo.

Theo bà Nghị, chính nhờ mô hình Tổ hợp tác, thu mua, bảo quản chế biến thủy hải sản do ông Sơn cùng với Ban Thường trực MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ mà nhiều hộ dân đã có thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống.

Trong thời gian qua, dấu chân ông in trên những bản làng xa xôi của tỉnh Quảng Trị để tuyên truyền, vận động người dân cùng đoàn kết, chung sức đồng lòng với chính quyền và Mặt trận các cấp xây dựng NTM.

“Hơn 20 năm công tác, điều cao quý nhất mà tôi nhận được ngoài những tấm bằng khen chính là sự quý mến từ những người làm công tác Mặt trận tại cơ sở và sự ủng hộ, tin tưởng của người dân đã luôn đồng hành qua các phong trào, cuộc vận động mà Mặt trận các cấp phát động”- ông Sơn tâm sự.

Bà Lê Thị Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho biết, ông Lê Hồng Sơn là một cán bộ đầy tâm huyết, có trách nhiệm, luôn gương mẫu trong công việc và lối sống được cán bộ công chức trong cơ quan tín nhiệm, tin cậy. “DùUntitled ở bất kỳ cương vị nào, Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà tổ chức giao phó. Anh Sơn là tấm gương tiêu biểu cho nhiều cán bộ trẻ noi theo”- bà Hương chia sẻ.             

Với những thành tích đã đạt được, ông Lê Hồng Sơn đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Trị, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh và các đơn vị phối hợp tặng nhiều Bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận, các phong trào thi đua yêu nước và các danh hiệu thi đua khác. Đặc biệt, ông Lê Hồng Sơn được giới thiệu là đại biểu chính thức tham gia Đại hội Thi đua yêu nước của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam năm 2020.

NGUYỄN QUỐC
Link gốc
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây