30 4

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM THỊ TRẤN CỬA TÙNG LẦN THỨ IV, NHIỆM KỲ 2024-2029

Thứ sáu - 26/01/2024 20:49 2.894 0
Ngày 26/1/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh) tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc thị trấn Cửa Tùng lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024-2029. Đồng chí Võ Thị Loan – UVTT, Chánh Văn phòng và đồng chí Phan Nữ Ngọc Lan – UVTT, Trưởng ban Tổ chức – Tuyên giáo đại diện lãnh đạo UBMT tỉnh tham dự và chỉ đạo Đại hội.
Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Thị Hương – Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vũ Văn Phong – UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cùng các ông bà trong Ban Thường trực UBMT huyện. Về phía xã có đồng chí Lê Văn Quang – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn; đồng chí Nguyễn Quang Hưng – HUV, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị trấn cùng các ông bà trong BTV Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thị trấn.
Đại hội đã được nghe báo cáo tổng kết công tác Mặt trận thị trấn Cửa Tùng nhiệm kì 2019-2024, dự kiến Chương trình hành động nhiệm kì 2024-2029, qua đó thấy được những kết quả tích cực trong công tác Mặt trận thị trấn mà nổi bật là một số kết quả như: Công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường, phát huy quyền làm chủ của nhân dân; Ủy ban Mặt trận và các tổ chức thành viên đã góp phần nâng cao đồng thuận, giữ vững ổn định tình hình.Vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, khuyến khích làm giàu chính đáng; Đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo sự nghiệp giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, chăm sóc sức khỏe nhân dân; xây dựng gia đình văn hóa; phát huy truyền thống đền ơn, đáp nghĩa, tương thân, tương ái; Đoàn kết tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp; Đoàn kết chấp hành pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; Đoàn kết phát huy dân chủ, tích cực tham gia giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch vững mạnh… Với sự hỗ trợ của nhà nước, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và vận động đóng góp của nhân dân trong nhiệm kỳ đã xây dựng 03 nhà, tu sữa 03 nhà sinh hoạt cộng đồng các khu phố. Trong nhiệm kỳ qua toàn thị trấn đã huy động hơn 940.500.000 đồng để hỗ trợ kịp thời cho hoạt động giáo dục và khuyến học khuyến tài. UBMT thị trấn đã hỗ trợ đã tặng sách vở, đồ dùng học tập cho các em nghèo vượt khó học giỏi với số tiền 20.000.000 đồng.  Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN thị trấn đã xây dựng kế hoạch vận động “Quỹ vì người nghèo”. Trong 5 năm đã vận động nhân dân, các nhà hảo tâm, tổng số tiền 414.180.000đồng/390.950.000đ kế hoạch, đạt 106% chỉ tiêu huyện giao. Đã hỗ trợ cho các đối tượng mắc bệnh hiểm nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn nhân dịp lễ, tết với hàng ngàn suất quà trị giá trên 330.000.000 đồng. Công tác giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định 217- 218/QĐ-TW của Bộ chính trị được Mặt trận và các đoàn thể xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nghiêm túc. Phối hợp với HĐND kiểm tra, giám sát các Trường học về công tác xã hội hóa giáo dục, giám sát các khu phố về việc huy động các loại quỹ của nhân dân. Nhiệm kỳ qua, các tổ hòa giải đã tiến hành hòa giải 25 vụ việc, trong đó hòa giải thành công 20 vụ. Mặt trận thị trấn Phối hợp với UBND giải quyết 130 đơn thư khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của công dân góp phần giải quyết dứt điểm các mâu thuẩn trong nội bộ nhân dân ngay tại cơ sở, giữ vững ANTT trên địa bàn.
Văn nghệ chào mừng Đại hội

Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ2019-2024 đã khẳng định được vị trí và vai trò của Mặt trận thị trấn trong việc tiếp tục tăng cường và phát huy tốt sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, từ đó tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, bà con thị trấn chung sức giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống về vật chất và tinh thần trong nhân dân. Nhờ đó, hu nhập bình quân đầu người năm sau cao hơn năm trước; năm 2019 đạt 45,5 triệu đồng/năm đến năm 2023 đạt 58,1 triệu đồng/năm, tăng 12,6 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo giảm theo các năm, đến cuối năm 2023 tỷ lệ  hộ nghèo còn 1,79%, hộ cận nghèo còn 3,89%. Các tầng lớp nhân dân yên tâm, phấn khởi, tin t­ưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền địa phương; hăng hái thi đua thực hiện cuộc vận động  “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ” góp phần cùng với Đảng bộ, Chính quyền hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Đoàn đại biểu các tầng lớp nhân dân tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đoàn Chủ tịch Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Văn Phong ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà nhiệm kì 2019-2024 Mặt trận thị trấn Cửa Tùng đã nỗ lực phấn đấu và đạt được. Mặt trận từ thị trấn đến các khu dân cư đã thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; phối hợp chặt chẽ với chính quyền trong công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; bầu cử trưởng khu phố; tích cực tuyên truyền, tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh vững mạnh. Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền, sự đồng thuận chung sức chung lòng trong nhân dân, tham gia tích cực các hoạt động của địa phương. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế để Mặt trận thị trấn khắc phục trong nhiệm kỳ tới, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra.
Đại hội đã hiệp thương bầu Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn khóa IV, nhiệm kỳ 2024-2029; đồng chí Nguyễn Văn Hướng tiếp tục được Đại hội tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Cửa Tùng khóa IV, nhiệm kỳ 2024-2029.
Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc thị trấn Cửa Tùng diễn ra vào thời điểm hết sức quan trọng khi Đảng bộ và Nhân dân thị trấn vui mừng phấn khởi kỷ niệm 15  năm thành lập thị trấn, đặc biệt là đang ra sức thi đua hưởng ứng các phong trào hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm truyền thống huyện Vĩnh Linh. Đại hội kêu gọi cán bộ và Nhân dân thị trấn Cửa tiếp tục phát huy truyền thống quê hương anh hùng, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Mặt trận TQVN thị trấn Cửa Tùng nhiệm kỳ 2024-2029, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Tác giả bài viết: HOÀNG YẾN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây