Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Phường 3 lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024-2029

Thứ hai - 29/01/2024 22:50 338 0
Ngày 29/1/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 3 (Thị xã Quảng Trị) tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Phường 3 lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024-2029. Đồng chí Lê Hồng Sơn – Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tham dự và chỉ đạo Đại hội.
Về phía thị xã có đồng chí Nguyễn Quang Lâm – Phó Bí thư thường trực Thị uỷ; đồng chí Phạm Thành Khuê – UVBTV Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã cùng các ông bà trong Ban Thường trực UBMT thị xã. Về phía xã có đồng chí Dương Long Hà – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND Phường cùng các ông bà trong BTV Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND Phường.

Đồng chí Lê Hồng Sơn – Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đảng uỷ Phường trao tặng bức trướng cho Đại hội Mặt trận Tổ quốc Phường 3

Đại hội đã được nghe báo cáo tổng kết công tác Mặt trận Phường 3 nhiệm kì 2019-2024, dự kiến Chương trình hành động nhiệm kì 2024-2029, qua đó thấy được những kết quả tích cực trong công tác Mặt trận phường mà nổi bật là một số kết quả như: Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của MTTQ Việt Nam”, Uỷ ban MTTQ phường đã phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên thực hiện 89 cuộc tuyên truyền vận động các tầng lớp Nhân dân đẩy mạnh các hoạt động phổ biến chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tổ chức triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động vào các dịp lễ trọng của quê hương, đất nước đã thu hút và tập hợp ngày càng đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia. Thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động "Uống nước nhớ nguồn" chăm sóc gia đình chính sách, người có công cách mạng, thực hiện tốt công tác nhân đạo từ thiện, giúp đỡ người tàn tật, trẻ em mồ côi, người già không nơi nương tựa, người gặp khó khăn đột xuất: phối hợp tiếp nhận và vận động xây dựng 15 nhà tình nghĩa, trao 4.529 xuất quà cho gia đình có công cách mạng trên địa bàn góp phần thực hiện tốt chế độ chính sách an sinh xã hội. Chương trình giảm nghèo, vận động Quỹ "Vì người nghèo" đã được triển khai sâu rộng và đã được Nhân dân, cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn hưởng ứng tham gia. Trong 5 năm qua đã vận động thu được 256.600.000đ; thực hiện các chương trình như tặng quà, sửa chữa nhà ở … với tổng số tiền 254.600.000đ; bên cạnh đó, phường đã được các cấp quan tâm, hỗ trợ xây dựng mới  11 nhà và sửa chữa 06 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, với tổng nguồn kinh phí 922.000.000đ; trao tặng 2.072 xuất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, người khó khăn đột xuất. Thực hiện tốt quy chế phối hợp hoạt động giữa HĐND - UBND - UBMTTQVN phường và các tổ chức thành viên, thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, tham gia giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, Ban Thanh tra Nhân dân phường tham gia 22 cuộc giám sát chuyên đề đối với chính quyền, thành lập 41 Ban GSĐTCCĐ tổ chức giám sát 41 công trình lớn nhỏ, tổ chức phản biện 17 nội dung liên quan đến quy hoạch xây dựng, chính sách, chương trình kinh tế, nhiệm vụ quốc phòng-an ninh của phường. Hằng năm 08 Ban công tác mặt trận chủ trì tham gia góp ý cho đảng viên, 8 khu phố có 8 tổ hòa giải đã tổ chức hòa giải thành 17/21 sự việc mâu thuẫn trong khu dân cư.

Văn nghệ chào mừng Đại hội
Để đạt được những kết quả này, Ban Thường trực UBMT phường đã tích cực, đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng phối hợp thống nhất hành động với các tổ chức thành viên, tích cực tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của Mặt trận và các cấp ngành phát động. Nhiệm kì 2019-2024, Mặt trận Tổ quốc phường đã hoàn thành 100% các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội MTTQVN phường lần thứ III đề ra, đã có những đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo QPAN của địa phương; chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng phối hợp chặt chẽ với chính quyền để giải quyết kịp thời các vấn đề nảy sinh trong Nhân dân; mở rộng các hình thức thu thập, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân, đồng thời chuyển tải các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước, vận động Nhân dân chấp hành và thực hiện.
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Thành Khuê ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà nhiệm kì 2019-2024 Mặt trận Phường 3 đã nỗ lực phấn đấu và đạt được. Mặt trận từ phường đến các khu dân cư đã thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; phối hợp chặt chẽ với chính quyền trong công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; bầu cử trưởng khu phố; tích cực tuyên truyền, tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh vững mạnh. Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền, sự đồng thuận chung sức chung lòng trong nhân dân, tham gia tích cực các hoạt động của địa phương. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế để Mặt trận thị trấn khắc phục trong nhiệm kỳ tới, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra.

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 3 khóa IV, nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt Đại hội.
Đại hội đã hiệp thương bầu Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 3 khóa IV, nhiệm kỳ 2024-2029; đồng chí Đoàn Đức Thuận tiếp tục được Đại hội tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 3 khóa IV, nhiệm kỳ 2024-2029.
 

Tác giả bài viết: HOÀNG YẾN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây