30 4

Những đảng viên trẻ tận tâm, nhiệt huyết

Thứ sáu - 21/08/2020 14:24 996 0

(QTO) - Mỗi người một vị trí công tác đặc thù khác nhau, nhưng những đảng viên trẻ thuộc Đảng bộ Công an Quảng Trị đều rất tận tâm và tràn đầy nhiệt huyết. Được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà còn là trách nhiệm lớn lao của những đảng viên trẻ.

 

* Trung úy NGUYỄN VĂN BẢO NHÂN, Chi bộ Phòng An ninh điều tra:

 

PHẢI THỂ HIỆN TRÁCH NHIỆM CỦA TUỔI TRẺ VỚI TỔ QUỐC, VỚI ĐẢNG VÀ NHÂN DÂN

 

Với Trung úy Nguyễn Văn Bảo Nhân, ngày 29/9/2017 là một cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời vì đó là ngày anh vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam khi đang là sinh viên năm thứ 2 Trường Đại học An ninh nhân dân. Trong những năm tháng học tập tại Trường Đại học An ninh nhân dân, từ sự nỗ lực của bản thân, anh đã đạt được thành tích cao trong học tập và rèn luyện, được Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, Cục trưởng Cục Đào tạo Bộ Công an, Hiệu trưởng nhà trường tặng nhiều bằng khen, giấy khen cùng các danh hiệu “Học viên giỏi toàn khóa”, “Sinh viên 5 tốt” cấp trường... Năm 2019, Nguyễn Văn Bảo Nhân về nhận công tác tại Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh. Tại môi trường mới, anh đã tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện và phấn đấu. Đặc biệt, anh luôn xem việc học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân là kim chỉ nam cho mọi hành động, là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt, để từ đó vận dụng vào thực tiễn công tác cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Anh luôn phát huy tính gương mẫu, đi đầu của người đảng viên, tính xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ. Chính những nỗ lực đó đã giúp anh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được ban chỉ huy đơn vị và đồng đội ghi nhận.

 

Trung úy Nguyễn Văn Bảo Nhân - Ảnh: TN​

 

Trung úy Nguyễn Văn Bảo Nhân chia sẻ: “ Mỗi đảng viên trẻ trong Công an nhân dân cần phải không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng; phải trau dồi kiến thức, sự hiểu biết để có đủ khả năng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức xã hội và bản lĩnh thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, luôn đề cao cảnh giác, tích cực đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, góp phần làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, hoàn thành sứ mệnh mà Đảng và Nhân dân tin tưởng giao phó”.

 

* Trung úy ĐINH ĐỨC ĐẠT, Chi bộ Kỹ thuật hình sự:

 

ĐẢNG VIÊN TRẺ PHẢI KHÔNG NGỪNG PHẤN ĐẤU VÀ CỐNG HIẾN

 

Trung úy Đinh Đức Đạt vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi đang là sinh viên năm thứ 3 Trường Đại học phòng cháy chữa cháy. Đối với anh, được kết nạp vào Đảng không chỉ là vinh dự của bản thân mà còn là sự tự hào rất lớn từ phía gia đình. “Gia đình tôi từ trước đến nay không ai có được vinh dự đó nên khi biết tôi được kết nạp Đảng ngay từ trong trường đại học, mọi người trong gia đình, dòng họ rất vui mừng. Bản thân tôi từ đó cũng ý thức được rằng mình sẽ phải không ngừng phấn đấu và cống hiến để xứng đáng với vinh dự lớn lao đó”.

 

Trung úy Đinh Đức Đạt - Ảnh: TN​

 

Từ khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng đến nay, Trung úy Đinh Đức Đạt đã không ngừng rèn luyện và phấn đấu, tiếp tục nâng cao bản lĩnh chính trị, trau dồi kiến thức pháp luật, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu công tác. Bên cạnh nền tảng kiến thức được trang bị tại trường đại học, trong quá trình công tác, anh còn tranh thủ học hỏi kinh nghiệm từ những đồng đội đi trước và tự mày mò, tìm hiểu thêm sau mỗi giờ làm. “Những lúc rảnh rỗi, tôi thường lên mạng để tìm hiểu những kiến thức có liên quan để hỗ trợ thêm trong quá trình công tác. Đồng thời trong những lần đồng đội đi làm nhiệm vụ, tôi cũng không ngần ngại xin phép ban chỉ huy đơn vị được đi cùng, một phần là để hỗ trợ đồng đội, một phần là học hỏi để bổ trợ thêm những phần kiến thức chuyên môn còn hạn chế”, anh Đạt tâm sự.

 

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Trung úy Đinh Đức Đạt ngày càng khẳng định được năng lực công tác, tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên trẻ, được ban chỉ huy đơn vị ngày càng tín nhiệm và giao nhiều nhiệm vụ quan trọng cũng như thực hiện đồng thời nhiều công việc khác nhau. Đó chính là động lực lớn để một đảng viên trẻ như anh tiếp tục phấn đấu, cống hiến vì sự bình yên của cuộc sống, vì hạnh phúc của Nhân dân.

 

* Đại úy PHAN HẢI HƯNG, Chi bộ An ninh chính trị nội bộ:

 

NÊU CAO TÍNH TIÊN PHONG CỦA NGƯỜI ĐẢNG VIÊN TRONG ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH

 

Với Đại úy Phan Hải Hưng, anh luôn quan niệm, đã là người đảng viên trong Công an nhân dân thì cần phải không ngừng rèn luyện tác phong người công an cách mạng, giữ gìn đạo đức, tính tiên phong, gương mẫu, luôn có ý thức đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, phai nhạt lý tưởng. Với nhiệm vụ được giao, Đại úy Phan Hải Hưng đã chủ động nắm tình hình trên lĩnh vực văn hóa tư tưởng, những vấn đề phức tạp nổi lên, những dư luận trong quần chúng nhân dân; nhất là tình hình, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và phản động thông qua các website phản động, các trang mạng xã hội, các diễn đàn, blog… để kịp thời tham mưu cấp trên những biện pháp chấn chỉnh, đấu tranh có hiệu quả. Bên cạnh đó, anh cũng đã chủ động tham mưu, hướng dẫn công an các đơn vị, địa phương cũng như trực tiếp xây dựng nhiều bài viết đấu tranh phản bác, góp phần nâng cao hiệu quả tác chiến trên không gian mạng.

 

Thượng úy Phan Hải Hưng (Đại úy từ tháng 6/2020, hàng đầu, từ phải qua) làm việc với đối tượng đưa thông tin sai sự thật về COVID-19 - Ảnh: TN​

 

Trước diễn biến tình hình các thế lực phản động, thù địch ngày càng gia tăng các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, nhất là trên không gian mạng, Đại úy Phan Hải Hưng chia sẻ: “Trách nhiệm của người đảng viên trẻ như chúng tôi là phải tiếp tục nâng cao bản lĩnh chính trị, trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội và lý tưởng cách mạng. Đồng thời phải không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực công tác”. Đó cũng chính là “hành trang”, điều kiện cần và đủ để những đảng viên trẻ như anh phát huy được tính tiên phong, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên mặt trận đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

 

Thành Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây