30 4

Lãnh đạo UBND tỉnh thăm hỏi, hỗ trợ bà con vùng biên giới bị thiệt hại do mưa lũ

Thứ bảy - 31/10/2020 12:42 499 0
ViewImage
ViewImage

(Web Quảng Trị) Ngày 29/10/2020, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ trong những ngày qua trên địa bàn huyện Đakrông

 

 

Mưa lũ xảy ra liên tiếp trong những ngày qua, nhất là cơn bão số 9 gần đây đã khiến huyện Đakrông thiệt hại hàng trăm tỷ đồng, đặc biệt là về giao thông. Hiện nay, qua thống kê sơ bộ của các địa phương hệ thống giao thông bị thiệt hại rất lớn trên tuyến đường Quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ và đặc biệt là các tuyến đường liên thôn, nội thôn của các xã trên địa bàn huyện. Ngoài ra các công trình nước sinh hoạt của người dân cũng bị hư hỏng nặng…

Toàn huyện có 93 nhà ở trong khu dân cư bị ảnh hưởng trong đó có 3 nhà bị sập; 3 nhà tốc mái hoàn toàn. Do mưa lớn, nước sông lên nhanh nên nhiều địa bàn khu dân cư bị ngập lụt, chia cắt, trong đó có 216 nhà dân ở  xã Ba Lòng và xã Triệu Nguyên bị ngập lụt sâu từ 1 – 3 m. Tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây tại Km 264 địa phận xã Tà Long và Km 282+700 địa phận xã Húc Nghì bị sạt lở khối lượng lớn đất, đá tràn xuống mặt đường đến nay xe ô tô không lưu thông được.

Ngay sau khi nước sông tạm rút, UBND huyện đã tiếp tục vận chuyển lương thực, nước uống, xăng dầu,… để hỗ trợ khẩn cấp cho các điểm bị cô lập trong điều kiện đường bộ bị chia cắt không thể di chuyển. Chỉ đạo UBND các xã, thị trấn kiểm tra và thực hiện hỗ trợ khẩn cấp, chủ yếu là gạo, mỳ tôm, dầu ăn,… cho nhân dân tại các vùng bị chia cắt, đảm bảo không để nhân dân đói trong những ngày mưa lũ. UBND huyện đã trích ngân sách hỗ trợ lương thực, thực phẩm cùng nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ nhân dân vượt qua khó khăn trong điều kiện thiếu lương thực do thiên tai gây ra.

 

Tại chuyến kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng yêu cầu chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đang dốc toàn lực cho việc giúp đỡ người dân sau mưa lũ để sớm ổn định cuộc sống. Tập trung hỗ trợ, giúp đỡ các nhà trường khắc phục hậu quả, sớm đón học sinh đến trường khi nước rút.

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng lưu ý huyện Đakrông  chủ động xử lý môi trường, phòng trừ dịch bệnh và đảm bảo lương thực, thực phẩm, nước uống, không để cho người dân thiếu đói trong thời gian này…

 

Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đã thăm hỏi bà con nhân dân thôn PiRe 1, PiRe 2 của xã A Bung. Do ảnh hưởng của bão lụt, mưa dài ngày, nhiều hộ dân ở 2 thôn này bị thiệt hại về cây trồng, vật nuôi và nhiều tài sản khác.

Chia sẻ với những khó khăn của bà con, UBND tỉnh Quảng Trị hỗ trợ 50 gia đình thiệt hại tại 2 thôn này, mỗi hộ 1 triệu đồng; hỗ trợ hộ bị sập nhà 5 triệu đồng để bà con phục hồi sản xuất.

Thôn Pire và thôn Pire 2 thuộc xã A Bung (huyện Đa rông) được tỉnh Thừa Thiên Huế bàn giao cho Quảng Trị hồi tháng 3/2020 theo Nghị quyết số 31/NQ-CP của Chính phủ tại khu vực xã Hồng Thủy và xã A Bung.

Từ khi được bàn giao, người dân hai thôn luôn được chính quyền địa phương, cơ quan chức năng tạo mọi điều kiện cho người dân an tâm sản xuất, sinh hoạt, ổn định cuộc sống. Hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, thực hiện tái sản xuất sau mưa lũ.

Tiến Nhất

Tác giả bài viết: Tiến Nhất

Nguồn tin: www.quangtri.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây