Lan tỏa mạnh mẽ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở huyện Gio Linh

Thứ ba - 16/05/2023 08:42 13.305 0
QTO - Với sự chủ động, linh hoạt và sáng tạo trong triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/ TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, trong 2 năm qua, huyện Gio Linh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua đó đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động, chuyển từ học tập sang làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; góp phần quan trọng để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở địa phương vững mạnh.
Thị trấn Gio Linh chú trọng xây dựng đô thị văn minh -Ảnh: M.Đ
Thị trấn Gio Linh chú trọng xây dựng đô thị văn minh -Ảnh: M.Đ

Sau khi tiếp thu Kết luận số 01-KL/TW, Kế hoạch số 35-KH/TU, ngày 7/9/2021 của Tỉnh uỷ Quảng Trị “về thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hằng năm của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Gio Linh đã kịp thời xây dựng kế hoạch, chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện trong toàn đảng bộ huyện.

Thời gian qua, BTV Huyện ủy chỉ đạo tổ chức các điểm cầu cấp huyện, cấp xã, thị trấn các hội nghị trực tuyến triển khai quán triệt Kết luận số 01-KL/TW, chuyên đề toàn khóa - chuyên đề năm 2021 của trung ương, chuyên đề năm 2022, 2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Công tác học tập, nghiên cứu, quán triệt Kết luận số 01-KL/TW, chuyên đề toàn khóa và chuyên đề hằng năm được tổ chức nghiêm túc, đảm bảo nội dung và thời gian kế hoạch đề ra. Trên 98% cán bộ, đảng viên, 80% đoàn viên, hội viên được học tập, quán triệt và phổ biến Kết luận số 01-KL/TW, chuyên đề toàn khóa, chuyên đề, chủ đề làm theo hằng năm của cấp ủy các cấp.

Trong 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị - xã hội trong huyện đã xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước của trung ương, ngành, địa phương phát động, nhất là đợt cao điểm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng huyện Gio Linh, 50 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị.

Cán bộ, đảng viên xây dựng cam kết làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sát với nhiệm vụ công tác, học tập, lao động, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, đấu tranh với các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”…

Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, trên địa bàn huyện xuất hiện ngày càng nhiều mô hình, cách làm hay được cấp ủy, chính quyền, cơ quan, địa phương, đơn vị biểu dương, nhân rộng. Tiêu biểu như phong trào “Chỉnh trang đô thị” của cán bộ, đảng viên và Nhân dân thị trấn Gio Linh; chương trình đối thoại với chủ đề “Lắng nghe học sinh nói - Nói cho học sinh hiểu” của Trường THPT Gio Linh; chủ đề “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của Trung tâm Y tế huyện; chương trình “Yêu thương san sẻ yêu thương” của Hội LHPN huyện…

Nhiều gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo hiệu ứng tốt, lan tỏa mạnh trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân như anh Võ Quang Nghĩa (thị trấn Cửa Việt) dũng cảm cứu người đuối nước tại biển Cửa Việt; chị Lê Thị Luận (xã Gio Việt) tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên tham gia các phong trào thi đua…

Bí thư Huyện ủy Gio Linh Trần Văn Quảng cho biết, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành chủ đề sinh hoạt thường xuyên của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam và tổ chức chính trị - xã hội các cấp, của nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị, của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, quần chúng nhân dân ở huyện Gio Linh.

Ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được nâng lên, tạo chuyển biến rõ nét về chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính. Nhiều cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo Bác, tạo được niềm tin và sự lan tỏa trong Nhân dân trên địa bàn huyện.

Trong thời gian tới, BTV Huyện ủy Gio Linh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, của mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy vai trò, trách nhiệm, tính tự giác của cán bộ, đảng viên, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo, chủ chốt. Tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng kế hoạch thực hiện những chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong huyện. Đẩy mạnh việc đổi mới nội dung, phương pháp học tập, quán triệt, tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

Chú trọng xây dựng chuyên đề, chủ đề hằng năm gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp phát động; tập trung triển khai các nhiệm vụ đột phá, giải quyết những tồn tại, khó khăn, vướng mắc của từng địa phương, đơn vị.

Chủ động, kịp thời nắm bắt tình hình, dư luận xã hội gắn với trao đổi, đối thoại, tuyên truyền, định hướng, đặc biệt là đối với việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, việc triển khai thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn. Kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”…

Chú trọng phát hiện, xây dựng và nhân rộng, biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng và mạnh mẽ trong xã hội.

Hoài Diễm Chi

Nguồn tin: baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây