Đoàn đại biểu công tác số 12 thăm các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và nhà giàn DK1.

Thứ năm - 25/05/2023 04:08 187 0
Từ ngày 13 đến 19/5/2023, Đoàn công tác số 12 do Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân làm Trưởng đoàn, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy làm Phó Trưởng đoàn đã có chuyến thăm, tặng quà quân và dân tại các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) gồm đảo Đá Nam, Đá Thị, Sinh Tồn Đông, An Bang, Đá Tây A, Trường Sa và Nhà giàn DK1/9 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.
Tham gia cùng đoàn về phía tỉnh Quảng Trị có đồng chí Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, 01 cá nhân tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh.
Trong 7 ngày đoàn đã đến thăm 6 đảo và 01 nhà giàn DK1, đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sỹ các lực lượng và nhân dân trên các đảo, nhà giàn; trực tiếp nghe lãnh đạo, chỉ huy các đảo, nhà giàn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ. Chủ động tham gia các hoạt động, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, gần gũi, tiếp xúc, thăm hỏi, động viên và tặng quà cho quân và dân trên các đảo ở Trường Sa, nhà giàn DK1. Đoàn thăm và dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Trường Sa; Đài tưởng niệm các liệt ở thị trấn Trường Sa; thắp hương tại các chùa; tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại vùng biển Cô Lin, Gạc Ma, Len Đao với nghi lễ nghiêm túc, trang trọng. Bên cạnh đó Đoàn đã tổ chức giao lưu văn hoá văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật cùng với các chiến sỹ và nhân dân trên đảo.
Thông qua chuyến đi, các thành viên trong Đoàn công tác đều cảm nhận sâu sắc, tận mắt chứng kiến cuộc sống sinh hoạt, học tập công tác của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên các đảo, nhà giàn; khâm phục, tự hào trước tinh thần quả cảm khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, tin tưởng vào ý chí và sự quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DKI. 
Qua chuyến đi, mỗi thành viên trong Đoàn công tác hiểu thêm về cuộc sống đang ngày càng được cải thiện nhưng vẫn còn nhiều khó khăn gian khổ, vất vả của quân và dân trên các đảo, nhà giàn và đều có trăn trở, suy tư muốn đóng góp một phần công sức, trách nhiệm của mình với công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Các thành viên Đoàn công tác số 12 - năm 2023  đã được trao tặng Huy hiệu chiến sỹ Trường Sa và 53 kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo vì đã có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.
Đối với các thành viên tỉnh Quảng Trị, do đồng chí Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn, cùng đi có đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và 01 cá nhân tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh. Bên cạnh tham gia các hoạt động chung của toàn đoàn, đoàn Quảng Trị đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không quản ngại khó khăn vất vả, tích cực tham gia các hoạt động trên biển, các đảo và nhà giàn DK1, thăm hỏi, kịp thời động viên, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho quân và dân huyện đảo, nhà giàn yên tâm, phấn khởi gắn bó với biển đảo, trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Bên cạnh đó đoàn đã có những phần quà gửi đến cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên các đảo và nhà giàn./.
PHÚC NGUYÊN
MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG ĐOÀN QUẢNG TRỊ TRONG CHUYẾN ĐI
 
 


 









 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây