30 4

Chấm phá vùng miền qua ảnh - Tỉnh Quảng Trị

Thứ bảy - 04/07/2020 04:15 667 0
Chấm phá vùng miền qua ảnh - Tỉnh Quảng Trị
 Quảng Trị là một tỉnh ven biển thuộc vùng Bắc Trung Bộ, nơi có Khu phi quân sự vĩ tuyến 17, là giới tuyến chia cắt miền Bắc Việt Nam -  Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và miền Nam Việt Nam - Việt Nam Cộng hòa, do đó cũng là một chiến trường ác liệt nhất trong suốt 20 năm của cuộc Chiến tranh Việt Nam (1954 - 1975).    

Quảng Trị Phía Bắc giáp tỉnh Quảng Bình, phía Nam giáp tỉnh Thừa Thiên-Huế, phía Tây giáp biên giới các tỉnh Savannakhet và Saravane của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, phía Đông giáp biển Đông. Tỉnh lỵ của Quảng Trị là thành phố Đông Hà nằm cách thủ đô Hà Nội 593 km về phía Nam và cách Thành phố Hồ Chí Minh 1.120 km về phía Bắc theo đường Quốc lộ 1A.

Tuy với một diện tích không rộng, người không đông nhưng do nằm ở vị trí chiến lược quan trọng nên Quảng Trị đã và đang giữ vai trò trọng yếu trong việc bảo vệ và khai thác biển Đông, giao lưu giữa hai miền Bắc - Nam của đất nước cũng như lưu thông thuận lợi với các nước phía tây bán đảo Đông dương, các nước khác trong khu vực Đông Nam Á và thế giới qua Lao Bảo - hành lang quốc lộ số 9 ra cảng Cửa Việt.

TP Đông Hà Thủ phủ tỉnh Quảng Trị
Hiền Lương, cây câu chia cắt hai miền suốt một phần tư thế kỷ

 

Tượng đài khát vọng thống nhất bên bờ sông Bến Hải
Nghĩa trang đường 9 nơi an nghỉ của hàng vạn chiến sỹ hy sinh vì sự vẹn toàn của tổ quốc

 

Cửa khẩu Lao Bảo một trong những cửa khẩu lớn ở miền Trung
Thành cổ Quảng Trị một trong những địa danh đã đi vào lịch sử dân tộc
Đảo Cồn Cỏ, tiền đồn phía biển của Quảng Trị

 

Thác Tà Puông một địa chỉ du lịch ở Quảng Trị

 Trong những năm Chiến tranh Việt Nam, Quảng Trị là một trong những nơi hứng bom nhiều nhất. Nơi có những cuộc chiến giằng co ác liệt nhất. Ngày nay Quảng Trị là nơi có nhiều địa danh, di tích lịch sử và có nhiều tiềm năng du lịch tự nhiên và nhân văn khá phong phú, phân bố rộng khắp trên các địa bàn trong tỉnh và gần các trục giao thông chính nên rất thuận lợi cho khai thác du lịch.

P.V (Tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây