30 4

Kỉ niệm 20 năm thành lập phường Đông Lương và 15 năm đón nhận danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”

Thứ hai - 04/03/2019 08:02 790 0
(QT) - Chiều nay 1.3.2019, Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam phường Đông Lương, TP.Đông Hà tổ chức kỉ niệm 20 năm thành lập phường Đông Lương (1/3/1999 – 1/3/2019) và 15 năm đón nhận danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” (2004 - 2019). Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Đức Dũng; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Đức Thắng; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam; Bí thư Thành ủy Đông Hà Hồ Thị Thu Hằng; nguyên lãnh đạo cấp tỉnh, cấp thành phố qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh đóng trên địa bàn phường cùng đại diện một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và đông đảo nhân dân địa phương.
Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Đức Thắng trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho nhân dân và cán bộ phường Đông Lương, TP.Đông Hà​
Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Đức Thắng trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho nhân dân và cán bộ phường Đông Lương, TP.Đông Hà​

Nằm ở cửa ngõ phía nam thành phố, phường Đông Lương có vị trí chiến lược vô cùng quan trọng; là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử  cách mạng; nơi một trong những chi bộ đầu tiên của Tỉnh ủy Quảng Trị được thành lập. Qua 20 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ và nhân dân phường Đông Lương đã tập trung khắc phục mọi khó khăn, thử thách, đoàn kết, năng động, phát huy tốt những tiềm năng, lợi thế của địa phương; tranh thủ sự quan tâm, giúp đỡ, đầu tư của các cấp, các ngành để xây dựng quê hương ngày càng phát triển, đạt được nhiều thành quả quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

 

Tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm đạt trên 12%; cơ cấu kinh tế có sự chuyển biến tích cực theo hướng tăng tỉ trọng ngành dịch vụ, công nghiệp xây dựng, giảm tỉ trọng ngành nông nghiệp. Nhờ đó thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt trên 51,3 triệu đồng, tăng hơn 20 lần so với năm 1999. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn phường được đầu tư phát triển ngày càng khang trang; không gian đô thị được mở rộng; đặc biệt, từ năm 2005, phường Đông Lương đã được tỉnh chọn đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Nam Đông Hà, tạo động lực cho sự phát triển công nghiệp của tỉnh nói chung và của TP.Đông Hà nói riêng. Bên cạnh đó, các lĩnh vực giáo dục, y tế, an sinh xã hội cũng luôn được phường quan tâm, không ngừng được nâng cao chất lượng và đạt nhiều kết quả tốt.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Đông Hà Hồ Thị Thu Hằng đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực cùng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Đông Lương đã đạt được trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển vừa qua; đồng thời đề nghị phường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tập trung khắc phục những khó khăn, hạn chế, xây dựng phường thực sự vững mạnh toàn diện.

 

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Đức Thắng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho nhân dân và cán bộ phường Đông Lương, TP.Đông Hà.

Tác giả bài viết: H.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây