30 4

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tiếp công dân: Nhiều kiến nghị được chỉ đạo giải quyết dứt điểm, người dân phấn khởi

Thứ hai - 25/12/2023 20:52 7.104 0
QTO - Hôm nay 25/12, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tiếp công dân định kỳ tháng 12/2023. Tham dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố có công dân đến kiến nghị, phản ánh.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 12/2023 - Ảnh: Lê Minh
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 12/2023 - Ảnh: Lê Minh

Tại buổi tiếp dân, có 21 công dân liên quan đến 18 vụ việc có đơn kiến nghị gửi đến Ban Tiếp công dân tỉnh, trong đó có 4 vụ việc kiến nghị lần đầu, 12 vụ việc kiến nghị nhiều lần, 2 vụ việc kiến nghị đông người. Các kiến nghị chủ yếu liên quan đến đất đai như kiến nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giao đất bổ sung; việc mở lối đi chung giữa các thửa đất; thi công công trình ảnh hưởng đến đất đai, tài sản của hộ dân; bồi thường giải phóng mặt bằng chưa đúng quy định... và 1 kiến nghị liên quan đến giải quyết chế độ chính sách.

Để giải quyết các kiến nghị, đảm bảo quyền lợi công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng yêu cầu các sở, ngành, địa phương báo cáo chi tiết nội dung vụ việc, đồng thời chỉ đạo hướng xử lý dứt điểm từng vụ việc cụ thể và giao nhiệm vụ cho từng đơn vị, địa phương có liên quan trong thời hạn được ấn định.

Những trường hợp được Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng chỉ đạo xử lý dứt điểm, đảm bảo quyền lợi công dân gồm kiến nghị của các công dân: Nguyễn Thị Hồng Tiện, ở Khu phố 7, Phường 3, TP. Đông Hà; Phan Văn Linh, ở 92 Lê Duẩn, Phường 1, TP. Đông Hà; Hoàng Thị Tân và Hồng Thị Thủy, ở Khu phố 3, phường An Đôn, thị xã Quảng Trị; Nguyễn Thị Lập, ở Khu phố 3, Phường 1, thị xã Quảng Trị; Trần Thị Viên, ở Thôn 8, xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong.

Với chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng và cam kết thực hiện của các sở, ngành, địa phương, các công dân bày tỏ niềm tin tưởng, phấn khởi khi quyền lợi đã được lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành quan tâm, cam kết xử lý dứt điểm.

Ngoài ra, đối với các vụ việc không thuộc thẩm quyền của các cấp chính quyền địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đã ghi nhận và trao đổi trở lại, đồng thời giao Sở Tư pháp chỉ đạo Trung tâm Trợ giúp pháp lý hướng dẫn thủ tịch, hỗ trợ công dân trong quá trình thực hiện kiến nghị.

Lê Minh

Nguồn tin: baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây