Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng thăm các công trình do tỉnh Quảng Trị hỗ trợ tại huyện Nòng, tỉnh Savannakhet

Thứ tư - 12/04/2023 08:23 110 0
QTO - Trong chương trình công tác tại Lào từ ngày 8/4 - 11/4/2023, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cùng đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra các công trình do tỉnh Quảng Trị hỗ trợ xây dựng tại huyện Nòng, tỉnh Savannakhet (Lào).
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng thăm, kiểm tra một công trình do tỉnh Quảng Trị hỗ trợ xây dựng tại huyện Nòng - Ảnh: M.H
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng thăm, kiểm tra một công trình do tỉnh Quảng Trị hỗ trợ xây dựng tại huyện Nòng - Ảnh: M.H

Giám đốc sở Ngoại giao tỉnh Savannakhet Phông Khăm Hắc Bút Thả Vông cho biết, huyện Nòng cách tỉnh lỵ Savannakhet khoảng 265 km về phía Đông. Chính phủ Lào và chính quyền tỉnh Savannakhet đang quyết tâm đầu tư để đạt mục tiêu đưa huyện Nòng thoát nghèo trong năm 2023. Trong chương trình hợp tác được ký kết giữa 2 tỉnh, trong giai đoạn 2020 - 2022, tỉnh Quảng Trị hỗ trợ tỉnh Savannakhet 6 tỉ đồng để xây dựng các công trình phục vụ cộng đồng.

Tỉnh Savannakhet đã lựa chọn đầu tư xây dựng các công trình gồm: Trường Mẫu giáo trung tâm huyện Nòng; Trạm Y tế khu vực Xa Len, huyện Sê Pôn và công trình nhà ở cho y bác sĩ Trạm Y tế khu vực Đen Vy Lay, huyện Nòng.

Sở Ngoại giao đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương của hai tỉnh để triển khai xây dựng các công trình trên. Đến nay, các công trình đã hoàn thành khối lượng khoảng 65%, nguồn vốn giải ngân khoảng hơn 40%.

Sự hỗ trợ của tỉnh Quảng Trị thông qua các công trình trên trở thành biểu tượng của quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai tỉnh Quảng Trị và Savannakhet. Những công trình này góp phần xóa đói giảm nghèo, giúp huyện Nòng hoàn thành mục tiêu xóa nghèo trong năm nay. Tỉnh Savannakhet cam kết sử dụng đúng mục đích số tiền tỉnh Quảng Trị hỗ trợ để xây dựng các công trình ý nghĩa trên.

106d3064104t3840l2 hanh 2

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tặng quà cho lãnh đạo huyện Nòng - Ảnh: M.H

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cho biết, mặc dù Quảng Trị là tỉnh nghèo nhưng với tình cảm hữu nghị giữa hai tỉnh, Quảng Trị luôn ưu tiên hỗ trợ để tỉnh Savannakhet có thêm điều kiện xây dựng các công trình an sinh xã hội, giúp người dân địa phương có điều kiện sống tốt hơn.

Đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của tỉnh Savannakhet để các công trình hoàn thành đúng tiến độ, Chủ tịch Võ Văn Hưng mong muốn các đơn vị thi công nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện các công trình trong thời gian sớm nhất.

Nhân dịp đón năm mới Bunpimay 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng gửi tới lãnh đạo, cán bộ, giáo viên và học sinh huyện Nòng lời chúc mừng tốt đẹp nhất; trao những phần quà ý nghĩa cho huyện Nòng và Trường Mẫu giáo trung tâm huyện Nòng.

Phạm Mỹ Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây