Tận tâm với công tác mặt trận

Thứ tư - 24/03/2021 02:36 676 0
(QTO) - Mặc dù mới tham gia công tác mặt trận gần 3 năm nhưng anh Đỗ Quốc Trị, Chủ tịch UBMT xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong luôn nỗ lực hết mình góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Những việc làm của anh được các cấp, các ngành đánh giá cao và Nhân dân ở địa phương tin yêu, quý trọng.
Anh Trị (ngoài cùng, bên trái) thăm hỏi, động viên người dân trong xã đầu tư làm ăn, tăng thu nhập cho gia đình - Ảnh: K.S​
Anh Trị (ngoài cùng, bên trái) thăm hỏi, động viên người dân trong xã đầu tư làm ăn, tăng thu nhập cho gia đình - Ảnh: K.S​

Trong gần 20 năm công tác, kinh qua nhiều vị trí công việc khác nhau ở xã như cán bộ tư pháp, phó công an xã, chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự, chủ tịch hội cựu chiến binh, phó chủ tịch HĐND, tháng 4/2019 anh Trị được tín nhiệm bầu làm chủ tịch UBMT xã. Ở nhiệm vụ nào, anh cũng nỗ lực hoàn thành tốt. Từ khi tham gia công tác mặt trận cho đến nay, anh Trị luôn nắm bắt tình hình thực tế ở địa phương, nghiên cứu, tìm cách thức tuyên truyền, vận động phù hợp để tham gia xây dựng kế hoạch, triển khai công tác mặt trận đạt kết quả cao. Xác định tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân là nhiệm vụ bao trùm, thường xuyên trong mọi hoạt động của công tác mặt trận, anh thường xuyên phối hợp, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; động viên các gia đình xây dựng đời sống mới, đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế để thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

 

Đặc biệt, trong thực hiện việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính vừa qua, anh chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương nắm tình hình, nhất là dư luận về sáp nhập thôn để có kế hoạch tuyên truyền, vận động Nhân dân. Nhờ vậy, việc sáp nhập ba thôn Hiền Lương, Phú Tài, Phan Xá thành thôn Lương Tài Xá diễn ra thuận lợi. Sau khi sáp nhập thôn, anh tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền kiện toàn lại cấp ủy chi bộ, ban điều hành lâm thời thôn và các chi hội để sớm đi vào hoạt động. Đồng thời, đề xuất với Ban Thường vụ Đảng ủy xã và Thường trực UBMTTQVN huyện chọn khu dân cư mới sáp nhập làm điểm tổ chức ngày hội đại đoàn kết nhân ngày 18/11 và phát động mô hình điểm “Khu dân cư bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu”.

 

Anh Trị còn tham gia đa dạng hóa công tác tuyên truyền, vận động người dân đoàn kết đổi mới tư duy trong lao động sản xuất, góp sức, góp của xây dựng quê hương giàu đẹp. Tiêu biểu như vận động nông dân tham gia thực hiện mô hình liên kết sản xuất lúa hữu cơ đầu tiên của huyện với diện tích 10,4 ha. Riêng trong năm 2020, vận động Quỹ “Vì người nghèo” xã được gần 260 triệu đồng, đạt gần 400% kế hoạch; vận động trên 485 suất quà trị giá trên 258 triệu đồng để hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cùng với đó, vận động, tiếp nhận và phân bổ kịp thời hàng cứu trợ bão lụt, phòng, chống COVID - 19 với tổng giá trị gần 2 tỉ đồng. Đồng thời trực tiếp tham gia đưa người dân đi cấp cứu kịp thời trong thiên tai.

 

Đó là trường hợp chị Nguyễn Thị Trang ở thôn Lương Tài Xá mang thai đôi. Trong đợt lũ lụt tháng 10/2020, chị trở dạ, xung quanh nhà là nước lụt mênh mông. Nhận được tin báo, anh Trị cùng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã nhanh chóng huy động phương tiện, tìm cách đưa chị đến cơ sở y tế kịp thời. Nhờ vậy, chị Trang sinh con an toàn trong sự vui mừng của gia đình. Bên cạnh đó, anh Trị còn tham gia huy động người dân, con em quê hương đang sinh sống trong và ngoài nước chung tay xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở xã với tổng số kinh phí huy động trên 3,5 tỉ đồng. Từ sự tham gia vận động của anh, Nhân dân cũng đã tự nguyện hiến 10.000 m2 đất, hiến cây, vật kiến trúc để xây dụng và bê tông hóa trên 90% đường giao thông nông thôn; góp công, góp của lắp đặt 23 km hệ thống đèn chiếu sáng đường quê; xây dựng 25 vườn kiểu mẫu, 4 tuyến đường hoa…

 

Nhờ đó, xã Triệu Đại đang dần hoàn thiện các tiêu chí và phấn đấu về đích nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2021. Anh Trị chia sẻ: “Triệu Đại có địa bàn rộng, khá phức tạp, dân cư phân bố không đều nên đòi hỏi người làm công tác mặt trận phải luôn sâu sát, nắm bắt tình hình để có hướng tuyên truyền, vận động, giải quyết phù hợp, đảm bảo được quyền lợi chính đáng của người dân. Quá trình công tác, bản thân tôi tự nhủ luôn nỗ lực để làm sao tạo được sự kết nối, tăng cường sự đồng thuận, đoàn kết trong Nhân dân, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

 

Với những đóng góp quan trọng trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, anh Trị vinh dự nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành. Chủ tịch UBMTTQVN huyện Triệu Phong Trần Việt Dũng cho biết: “Anh Đỗ Quốc Trị là chủ tịch UBMT xã có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy trong công việc, luôn sâu sát với Nhân dân. Những việc làm của anh đã góp phần quan trọng cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương”.

Tác giả bài viết: Kăn Sương

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây