Người cán bộ mặt trận luôn “lấy dân làm gốc”

Thứ năm - 19/11/2020 08:43 684 0
(QTO)  - Với tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình, anh Lê Bá Hoài, Trưởng Ban Công tác mặt trận Khu phố 5, Phường 2, thị xã Quảng Trị rất tích cực với các phong trào, hoạt động ở địa phương, luôn chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Anh là tấm gương điển hình về người cán bộ mặt trận luôn “lấy dân làm gốc”.

 
Anh Lê Bá Hoài (giữa) nhận giấy khen của UBND thị xã Quảng Trị do đã có nhiều đóng góp trong công tác mặt trận giai đoạn 2014 – 2019 -Ảnh: LỆ TRUYỀN​
 
Trong những ngày mưa lũ vừa qua, do địa hình ở vùng thấp trũng, nhiều hộ gia đình ở Khu phố 5, Phường 2, thị xã Quảng Trị bị ngập sâu, thậm chí gia đình anh Hoài nước ngập sâu hơn 1 m, nhưng anh vẫn cùng với chính quyền địa phương chèo xuồng để giúp người dân kê cao tài sản, sơ tán đến nơi an toàn. Bên cạnh đó, để giúp người dân không bị đói, rét, thông qua sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, anh đã chuyển đến tận tay các hộ dân những nhu yếu phẩm cấp thiết. Bất kể ngày hay đêm, bất kể trong mọi tình huống thiên tai khó khăn, người trưởng ban công tác mặt trận ấy luôn sẵn sàng có mặt khi người dân cần.
 
Chị Võ Thị Mai ở Khu phố 5, Phường 2, thị xã Quảng Trị chia sẻ: “Trong đợt lụt vừa qua, nhà chị nước ngập gần 2,5 m. Trong lúc khó khăn nguy kịch đó, nếu không có anh Hoài kịp thời chèo thuyền tới giúp gia đình sơ tán đến nơi an toàn thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra”. Ông Hoàng Bốn, một người dân trong khu phố cho biết thêm: “Trong đợt mưa lụt vừa qua, toàn bộ các nhà trong khu phố đều bị ngập sâu, bình quân trên 1,5 m, các hộ dân đều gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng nhờ có chính quyền địa phương, các đoàn thể về cứu trợ, giúp đỡ kịp thời nên người dân đã vượt qua những khó khăn, hoạn nạn, trong đó có anh Hoài. Dù nước ngập sâu nhưng bất kể đêm hay ngày anh vẫn chèo xuồng đến tận các hộ gia đình để thăm hỏi, động viên, phát cơm, nước uống. Những hộ gia đình bị ngập sâu, không đảm bảo an toàn thì anh đem ghe vào chở đi sơ tán. Đó thực sự là một cán bộ mặt trận hết lòng vì dân”.
 
Chia sẻ về công tác cứu trợ người dân trong đợt mưa lũ vừa qua, anh Lê Bá Hoài tâm sự: “Là địa bàn thấp trũng nên trong các đợt mưa lụt các hộ dân trong khu phố gặp rất nhiều khó khăn. Với vai trò, trách nhiệm của mình, bản thân tôi đã tích cực vận động các nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm, bạn bè ở xa để giúp đỡ cho mọi người. Đồng thời ủng hộ một phần nhỏ kinh phí để chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu phố. Chỉ cần mỗi ngày thấy việc làm của mình có thể đem đến niềm vui nhỏ cho Nhân dân chính là động lực thôi thúc tôi nỗ lực nhiều hơn để làm được nhiều việc có ý nghĩa hơn cho bà con, cho cộng đồng trong khu phố”.
 
Vừa làm trưởng ban công tác mặt trận, vừa là người theo đạo, anh Hoài luôn xác định vai trò, trách nhiệm của mình để xây dựng khối đoàn kết lương - giáo bền chặt, chung tay xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, đời sống Nhân dân ấm no, hạnh phúc.
 
“Lấy dân làm gốc, lấy đoàn kết làm sức mạnh” là phương châm hành động mà anh Lê Bá Hoài, Trưởng Ban Công tác mặt trận Khu phố 5, Phường 2, thị xã Quảng Trị luôn tâm niệm. Đó vừa là mục tiêu, vừa là động lực để bản thân anh Hoài cùng với cấp ủy, ban cán sự khu phố hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững danh hiệu Khu dân cư điển hình tiên tiến, xứ đạo bình yên.
 
 

Tác giả bài viết: Ngọc Lan – Lệ Truyền

Nguồn tin: www.baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây