30 4

Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Gia đình Phật tử tỉnh Quảng Trị

Thứ tư - 26/07/2023 15:41 607 0
Sáng ngày 26/7 tại huyện Triệu Phong đã diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Gia đình Phật tử tỉnh Quảng Trị. Đến dự có đồng chí Lê Hồng Sơn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Nguyễn Văn Hiệt – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn Giáo tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở ban ngành cấp tỉnh. Về phía lãnh đạo huyện có đồng chí Nguyễn Thành Vũ – HUV – Phó Chủ tịch UBND huyện. Về Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh có Hòa thượng Thích Thiện Tấn - Ủy viên thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương GHPG Việt Nam, Trưởng Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh cùng với các Chư vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức tăng ni trên địa bàn tỉnh Quảng Trị; Quý huynh trưởng thường trực phân ban gia đình phật tử trung ương GHPG Việt Nam và các tỉnh, thành phố.
Những năm qua, trong ngôi nhà chung của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Phân ban Gia đình phật tử đã có nhiều đóng góp trong việc chung tay xây dựng quê hương Quảng Trị, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, nay là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Các gia đình phật tử đã đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, thực hiện giảm nghèo bền vững, làm giàu hợp pháp, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội.
Hiện nay gia đình Phật tử có 166 đơn vị và 3 liên đoàn gia đình phật tử đồng hương  Quảng Trị. Toàn tỉnh có 1.524 huynh trưởng , trong đó có 1.223  huynh trưởng đã qua huấn luyện và 989 huynh trưởng đã được xếp cấp và 8.986 đoàn sinh. Thời gian qua, công tác tu học, huấn luyện cho huynh trưởng đoàn sinh luôn được đặt lên hàng đầu; vì thế hằng năm có số lượng huynh trưởng cũng như đoàn sinh tham dự trại Huấn luyện, thi vượt bậc với số lượng đông và luôn có nhiều thành tích cao.
Quang cảnh Lễ kỷ niệm 70 năm Gia đình Phật tử tỉnh Quảng Trị
Với tinh thần và truyền thống đó, bảy mươi năm qua, thực hiện hoài bão cao cả ấy, GĐPT Quảng Trị đã đào tạo nên hàng vạn người Phật tử chân chính, người công dân tốt và đã đóng góp xứng đáng cho Giáo hội, cho quê hương đất nước. Nhiều Huynh trưởng, đoàn sinh thấm nhuần giáo lý Phật đà cắt ái từ thân xuất gia học đạo, có nhiều vị trở thành Giáo phẩm cao tăng thạc đức, tham gia công tác Phật sự, lãnh đạo Giáo hội các cấp, góp phần quan trọng vào việc xây dựng Phật giáo và dân tộc Việt Nam, vai trò vị thế của GĐPT ngày càng được Giáo hội và xã hội khẳng định.
Việc kỷ niệm chu niên lần thứ 70, đây không chỉ là việc đón mừng đơn vị tròn thêm tuổi đạo, mà còn là dịp để nhìn lại một chặng đường phát triển. Đồng thời chuẩn bị cho một giai đoạn mới với nhiều thành tựu mới, giữ vững truyền thống đoàn kết, duy trì sự ổn định và phát triển hơn nữa để luôn xứng đáng là đơn vị xuất sắc toàn diện, là ngọn cờ đầu của Gia đình Phật tử Quảng Trị.
Đồng chí Lê Hồng Sơn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tặng hoa chúc mừng Gia đình Phật tử tỉnh Quảng Trị



Phát biểu tại lễ kỷ niệm đồng chí Lê Hồng Sơn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận và đánh giá cao các kết quả hoạt động của phân ban gia đình phật tử tỉnh nhà trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: “Để Gia đình Phật tử tiếp tục thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình đó là lấy yêu thương để liên kết lòng người, lấy trí tuệ làm mục tiêu tu học, lấy đức dục để rèn luyện và lấy dũng lực làm đà tiến thủ”. Thời gian tới GĐPT tiếp tục hướng dẫn, giáo dục, đào luyện đoàn viên GĐPT về mặt trí dục, đức dục, thể dục sớm trở thành những người bạn tốt, con ngoan, trò giỏi, tránh xa những thói hư, tật xấu trở thành công dân mẫu mực, có ích cho xã hội. Tiếp tục phát huy những thành tích, kết quả tốt đẹp đã đạt được, tăng cường hơn nữa sự đồng thuận, đoàn kết, hòa hợp giữa phân ban GĐPT với chính quyền, các ngành, các địa phương, Mặt trận Tổ quốc các cấp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào phật tử tích cực tham gia thực hiện các Cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với thực hiện phong trào “Quảng Trị chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; bảo tồn, phát huy các giá trị tốt đẹp của văn hóa Dân tộc, xây dựng nếp sống văn minh, tiếp tục huy động được nhiều nguồn lực giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; giải quyết việc làm, tăng thu nhập để các khu dân cư không còn hộ nghèo, tăng hộ khá và giàu, không còn nhà ở tạm bợ; Tiếp tục hiện có hiệu quả Phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc” .. góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm  vụ kinh tế- văn hóa- xã hội và ANQP, xây dựng quê hương lớn mạnh”.   

Tác giả bài viết: Thế Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây