30 4

Báo Quảng Trị- Quỹ Thiện Tâm: Tặng 2.500 suất quà tết trị giá 1,5 tỉ đồng cho người nghèo

Thứ ba - 11/01/2022 18:43 904 0
(QTO) - Sáng nay 11/1, Chương trình tặng “Quà tết cho người nghèo” trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nhân dịp xuân Nhâm Dần - 2022 do Báo Quảng Trị phối hợp với Quỹ Thiện Tâm- Tập đoàn Vingroup bắt đầu triển khai thực hiện. Chương trình diễn ra từ ngày 11-14/1 với 2.500 suất quà (600 ngàn đồng tiền mặt mỗi suất) trị giá 1,5 tỉ đồng sẽ được trao cho người nghèo, các hoàn cảnh khó khăn tại 37 xã của 9 huyện, thị xã, thành phố. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng tham dự chương trình tại địa bàn thành phố Đông Hà.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng trao quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn thành phố Đông Hà - Ảnh: Trần Tuyền
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng trao quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn thành phố Đông Hà - Ảnh: Trần Tuyền
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng và Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Trị Nguyễn Tý trao quà tết cho người dân Phường 5 - Ảnh: Trần Tuyền
 
Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Trị Nguyễn Tý trao quà tết cho người dân phường Đông Thanh - Ảnh: Trần Tuyền
 
Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Trị Nguyễn Tý trao quà tết cho người dân phường Đông Giang - Ảnh: Trần Tuyền
Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Trị Nguyễn Chí Linh trao quà cho người dân phường Đông Lương, thành phố Đông Hà - Ảnh: T.P
Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Trị Nguyễn Chí Linh trao quà cho người dân Phường 2, thành phố Đông Hà - Ảnh: T.P
 
Theo đó, trong ngày 11/1, chương trình đã trao tặng 697 suất quà cho 697 hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đông Hà và huyện Cam Lộ, mỗi suất 600 ngàn đồng tiền mặt, tổng trị giá trên 400 triệu đồng. Từ ngày từ 12-14/1, sẽ trao các địa phương còn lại của tỉnh (trừ huyện đảo Cồn Cỏ).
 
Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Trị Nguyễn Tý cho biết, trong những năm qua, ngoài hoạt động chuyên môn, Báo Quảng Trị đẩy mạnh hoạt động xã hội, từ thiện, tích cực phối hợp với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm  hỗ trợ, giúp đỡ hàng chục ngàn người dân, học sinh, sinh viên nghèo hoặc gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh. Một trong những chương trình được Báo Quảng Trị tổ chức thường niên là tặng quà cho người nghèo mỗi khi tết đến xuân về.
 
Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022 đang đến gần, những món quà ý nghĩa được trao kịp thời sẽ góp phần giúp người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón Tết đầm ấm, ý nghĩa hơn. Bà Hồ Thị Tính (70 tuổi) ở Khu phố 5, phường Đông Thanh, thành phố Đông Hà cho hay: "Tôi thuộc diện hộ nghèo, sống một mình nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Tết Nguyên đán đang cận kề nên món quà ý nghĩa của Báo Quảng Trị và Quỹ Thiện Tâm trao tặng sẽ giúp tôi đón Tết đầm ấm hơn".
 
Đánh giá về hoạt động xã hội, thiện nguyện của Báo Quảng Trị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng cho rằng: “Những năm qua, Báo Quảng Trị thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, xã hội hướng đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Chúng tôi đánh giá rất cao hoạt động thiện nguyện của Báo Quảng Trị, trong đó có chương trình ý nghĩa trao quà tết cho người nghèo. Mong rằng, trong thời gian tới, Báo Quảng Trị sẽ tiếp tục kết nối, phối hợp với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm thực hiện các hoạt động xã hội, từ thiện để giúp đỡ nhiều người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, tạo động lực, khích lệ người dân vượt qua khó khăn, từng bước thoát nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tác giả bài viết: Trần Tuyền – Thanh Trúc – Trúc Phương

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây